Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tháng 11, Juventus có còn bất bại?

Thứ Năm 01/11/2012 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận muộn nhất vòng 10 Serie A, Genoa tiếp Fiorentina ở sân Marassi đêm nay trong trận ra mắt khán giả nhà của HLV Luigi Del Neri, sẽ mở màn cho tháng 11, một tháng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều đội bóng lớn Italia ở cả Serie A và Champions League. Nhiều câu hỏi đang chờ được trả lời, trong đó có câu “Juve có còn bất bại hay chăng?”

Ngay từ khi lịch đấu Serie A 2012-13 được công bố hồi mùa hè, Juventus đã biết được rằng tháng 11 sẽ là tháng “đại hạn”, bởi vì có tới 3 trong số 4 đối thủ mà các nhà vô địch phải đối đầu trong tháng này là đại kình địch. Chỉ hai ngày nữa, đêm 3/11, Juve sẽ phải mở màn tháng đấu khó khăn bằng trận đại chiến với Inter, đội được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho nhiệm vụ lật đổ ngôi báu của Juventus. Đến ngày 17/11, Juve tiếp tục chạm trán một địch thủ đáng gờm khác là Lazio, đội đã có vị trí khá ổn định ở nhóm đầu bảng suốt vài năm gần đây và hiện cũng đang xếp thứ tư. Một tuần sau đó (25/11), Juve sẽ phải làm khách của Milan trong cuộc chiến duyên nợ chất chồng. Milan đang “tập tễnh”, nhưng họ còn có 3 tuần nữa để thay đổi tương quan sức mạnh với Juventus.

Vidal (trái) là một trong số ít cầu thủ Juventus chơi tốt trong trận gặp Catania
 

Nhiệm vụ chiến thắng của Juve trong tháng 11 này càng trở nên khó khăn hơn vì áp lực ở Champions League. Sự bết bát hiện tại ở giải đấu được Juve ưu tiên hàng đầu này khiến bài toán nhân sự và tâm lý trở nên nặng nề trong mọi trận đấu của Juve, ngay cả khi đối thủ chỉ là Nordsjaelland (ngày 7/11) hay Pescara (11/11). Nhưng trận đấu quan trọng nhất của Juve trong tháng 11 sẽ đến vào ngày 20/11, một màn “tử chiến” thực sự với Chelsea cho một chiếc vé vượt qua vòng bảng. Đấy là trận đấu có thể khiến cơ hội chiến thắng của Juve trong các trận gặp Lazio (3 ngày trước) và Milan (5 ngày sau) bị giảm mạnh, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ thất bại. Sự thành bại của mục tiêu chinh phục kỷ lục 58 trận liên tiếp không thua (mà Milan đang giữ) hầu như sẽ được trả lời trong tháng này. Nếu Juve vẫn bất bại sau trận chiến Milan, họ có cơ hội quá lớn để xác lập kỷ lục mới, bởi lịch đấu Serie A tháng 12 là rất dễ và họ không còn phải chia sức cho Champions League nữa.

Tháng bản lề cho “đại gia”

Không riêng Juventus, mà các đội bóng lớn khác cũng sẽ phải trải qua một tháng đấu có ý nghĩa phán quyết, mà trong đó, thành tích và tham vọng của những Inter, Lazio hay Milan bị phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đối đầu với chính Juve. Inter và Lazio không bị phân tán sức lực và tâm trí nhiều bởi Europa League, nhưng chỉ một thất bại trước Juventus ở thời điểm mà đối thủ ấy chưa bao giờ mệt mỏi và bế tắc hơn cũng có thể dập tắt giấc mơ vô địch của hai đội này, bởi khi đó khoảng cách điểm sẽ bị nới ra cực rộng. Riêng Lazio còn phải gặp Roma, đối thủ luôn có thành tích đá derby ấn tượng hơn họ, vào ngày 11/11, một tuần trước chuyến đi đến sào huyệt của Juve. Nếu Inter không thua Juve, họ có thể hướng đến một tháng 11 thơ mộng khi lịch đấu khá thuận lợi.

Về phần mình, Milan giờ đây không dám đặt mục tiêu quá cao ở cả Serie A lẫn Champions League, nhưng họ không được phép bỏ cuộc. Trước khi đụng độ Napoli (18/11) và Juventus (25/11), Milan sẽ phải đánh bại Malaga (6/11) bằng mọi giá để tìm đường sống ở đấu trường châu lục. Đi sâu ở Champions League bây giờ là lối thoát duy nhất để Milan vượt qua cảnh nghèo khó, trừ khi chủ tịch Berlusconi quyết định bán một phần đội bóng cho Hoàng thân Qatar Al Thani (chủ sở hữu PSG) như báo chí đưa tin mấy ngày nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X