Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thần đồng” lập poker cùng ngày với Messi cũng là một sản phẩm của La Masia

Thứ Hai 28/01/2013 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Mauro Icardi lập một cú “poker” vào lưới Pescara, fan Barcelona tự hỏi tại sao đội bóng của họ lại để vuột mất tài năng này.

Đặc biệt hơn, Mauro Icardi ghi bốn bàn giúp Sampdoria hạ gục Pescara với tỷ số 6-0 trong ngày mà Lionel Messi, cầu thủ có cùng nơi sinh và đều trưởng thành tại lò La Masia với anh, cũng lập poker. Mauro Icardi tự thừa nhận rằng đêm qua là “ngày không thể nà quên” trong sự nghiệp bởi đây là lần đầu tiên tại Serie A 2012/13, một cầu thủ ghi tới 4 bàn trong một trận đấu. Nhưng đây không phải là thời điểm mà fan tại Serie A mới biết đến tài năng của anh.

Mauro Icardi đang là hiện tượng ở Serie A
Mauro Icardi đang là hiện tượng ở Serie A

Hồi đầu tháng 1, cầu thủ 19 tuổi khiến nhiều khán giả đã đứng dậy để nhìn rõ xem anh là ai khi ghi hai bàn thắng vào lưới Juventus, khiến nhà ĐKVĐ Serie A hứng chịu thất bại thứ 3 trong mùa giải năm nay sau 18 tháng được dẫn dắt bởi Antonio Conte. Phong độ không thể ấn tượng hơn trong trận đấu với Pescara góp phần đưa tên tuổi của Mauro Icardi đi xa hơn.

Sinh ra tại Argentina nhưng khác với Messi, có lẽ sự nghiệp quốc tế của Mauro Icardi sẽ gắn với màu áo ĐTQG Italia. HLV Cesare Prandelli đã dự định sẽ gọi cựu ngôi sao của lò đào tạo La Masia trứ danh vào ĐTQG Italia và đại diện của Mauro Icardi tin vào khả năng đó. “Lên tuyển Italia là một lựa chọn cho Maruo nhưng chỉ khi nhận được cuộc gọi chính thức từ Prandelli, cậu ấy mới bày tỏ ý kiến của mình.”

Trong buổi phỏng vấn với Sky Sport, cầu thủ 19 tuổi thừa nhận: “Tôi là người Argentina nhưng tôi hài lòng với những lời khen của Prandelli. Nhưng bạn chả bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra.” Maruo gia nhập lò La Masia vào năm 2008 và sau 3 năm gắn bó anh được phép rời đi để gia nhập Sampdoria theo bản hợp đồng có giá trị 400.000 euro.

Nhà báo thể thao Ben Hayward đã giải thích lý do tại sao La Masia lại để một tài năng như vậy ra đi. “Mauro sinh ra tại Rosario như Messi nhưng không bao giờ có cơ hội thoát khỏi cái bóng quá lớn của đồng hương của mình ở Camp Nou.”

Đến Tây Ban Nha từ năm 9 tuổi, 5 năm sau đó, Mauro đã loại trừ Real, Sevilla, Valencia, Espanyol và cả Arsenal lẫn Liverpool để đăng ký vào lò đào tạo của Barca bởi với anh đội bóng này có cùng màu áo với đội trẻ Sarratea nơi quê nhà Argentina.

“Mauro gây ấn tượng tại Barcelona nhưng phong cách chơi bóng của anh giống với Gabriel Batistuta hơn là lối chơi thiên về chuyền bóng và di chuyển tại La Masia. Thế nên, các HLV ở đội bóng xứ Catalunya đã hoài nghi về khả năng anh có hòa nhập được với đội hình 1 hay không. Hơn nữa khi đó ở Camp Nou rất khó để một tiền đạo có thể tìm được chỗ đứng của mình. Ngay cả Zlatan Ibrahimovic cũng bị loại, Bojan Krkic rồi cũng phải rời đi”, Ben Hayward viện dẫn thêm lý do.

Bởi thế, ước mơ được sát cánh cùng Lionel Messi trong đội hình của Barca của Mauro đã không thành hiện thực. Với phong cách Batistuta, Serie A có vẻ là mảnh đất hợp với Maura và trong màu áo Sampdoria, anh đã chứng tỏ điều đó. “Không phải nghi ngờ gì, Icardi chính là một trong những hiện tượng gây bất ngờ nhất tại Serie A mùa giải này”, nhà báo Sergio Chesi của Goal.com nhận định.

Với tuổi đời còn trẻ, Mauro hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ. Sở hữu những điểm giống với Batistuta, Mauro nhận được lời khuyên hãy nên mua nhà để định cư ở Italia bởi với những tài năng như anh, Serie A sẽ không còn nhàm chán.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X