Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez sang Juventus với giá bèo: Rẻ, mà không rẻ

Thứ Năm 27/06/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City và Juventus đã đạt được thỏa thuận 9 triệu euro (7,6 triệu bảng) đưa Carlos Tevez từ Premier League sang Serie A. Thương vụ này có thể giúp Man City tiết kiệm được tới 27 triệu bảng nếu tính cả tiền lương và thưởng cho tiền đạo người Argentina.

Thật ra, Tevez vẫn chưa nhất trí được các điều khoản cá nhân và những cuộc thương lượng sẽ diễn ra giữa đại diện của anh và Juventus trong vài ngày tới. Cuộc mặc cả kéo dài bởi tiền đạo 29 tuổi này hiện đang hưởng mức lương cơ bản tới 198.000 bảng/ tuần trong hợp đồng còn lại 12 tháng với Man City và sẽ phải giảm lương nếu muốn chuyển sang Juventus.

Man City đẩy Tevez đi để giảm gánh nặng quỹ lương
Man City đẩy Tevez đi để giảm gánh nặng quỹ lương

7,6 triệu bảng hay 27 triệu bảng?

GĐĐH Man City Ferran Soriano và giám đốc bóng đá Txiki Begiristain đã gặp BLĐ Juventus hôm thứ Ba để hoàn tất hợp đồng mà hai phía đã thương thảo một thời gian. Tân HLV Man City, Manuel Pellegrini, cũng đã được thông báo về thương vụ trong ngày đầu tiên của ông ở nhiệm sở, thứ Hai đầu tuần này.

Dù mức phí cơ bản là 9 triệu euro cho Tevez, tiền chuyển nhượng có thể tăng lên 12 triệu euro do một điều khoản trong hợp đồng nói Man City sẽ được nhận thêm 1 triệu euro mỗi năm trong 3 năm tới nếu Juventus được dự Champions League. Một điều khoản khác cho Man City được hưởng thêm 1 triệu euro cho mỗi mùa mà Juventus vô địch hoặc Champions League hoặc Serie A khi Tevez còn hợp đồng với đội bóng Ý, có nghĩa là mức phí chuyển nhượng tối đa có thể là 15 triệu euro.

Man City còn tiết kiệm được 17 triệu bảng tiền lương và thưởng sau khi đẩy Tevez đi, nâng tổng cộng số tiền mà họ có thể thu về từ thương vụ này lên 27 triệu bảng để đầu tư lại cho đội hình. Tevez dự kiến sẽ bay sang Ý tỏng ngày hôm nay để kiểm tra y tế, nhưng vụ chuyển nhượng vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Kết cục này là tất yếu với cả hai, khi Tevez muốn ra đi, còn Man City muốn bán. Trong khi đội bóng áo xanh nhanh chóng đề nghị với Yaya Toure một hợp đồng mới ngay từ đầu tháng 4, họ không hề đưa ra lựa chọn nào để Tevez có thể ở lại, dù tiền đạo người Argentina chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng.

Ra đi là tất yếu

Thật ra, Tevez là một cầu thủ không tồi ở Man xanh, với phong độ phải nói là ổn định và những bàn thắng khi cần thiết. Tuy nhiên, hàng loạt tranh cãi liên quan tới anh kể từ sau khi tiền đạo người Argentina rời M.U tháng 7/2009 đã khiến mối quan hệ giữa hai bên không thể cứu vãn được nữa.

3 lần Tevez đã tỏ ý muốn ra đi và 2 lần chính thức nộp đơn xin được chuyển nhượng vào tháng 12/2010 và tháng 7/2011, trước vụ cãi cọ đình đám giữa anh và HLV Mancini trong trận đấu ở vòng bảng Champions League tháng 9/2011 gặp Bayern Munich. Mùa trước, Tevez tỏ ra ổn định hơn với Manchester, anh nói về sự hòa nhập mới và tương lai lâu dài ở Etihad. Tuy nhiên, chân sút người Argentina đã khiến BL Đ Man City tiêu tốn ít nhất 25 triệu bảng (chưa kể phí chuyển nhượng) kể từ khi anh đổi CLB. Man City còn phải tính tới luật công bằng tài chính đã có hiệu lực của UEFA sau khi chi ra 50 triệu bảng để có Fernandinho từ Shakhtar Donetsk và Navas từ Sevilla ngay khi mùa chuyển nhượng mới bắt đầu.

Họ cũng cần quyết định sớm việc bán Tevez cho Juve, bởi lẽ nếu để tới cuối kỳ chuyển nhượng, Man City có thể bị ép giá vì dẫu sao tiền đạo người Argentina cũng đã là người thừa với kế hoạch tái thiết của Pellegrini ở Etihad. Nếu không sớm đạt được thỏa thuận, đội bóng áo xanh sẽ lâm vào tình thế phải cho mượn Tevez, có thể là cho các CLB cũ của anh như Corinthians và West Ham để rồi mất trắng cầu thủ này sau 12 tháng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X