Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh từ Real chấn thương nặng, Juve chuyển sang rút ruột Barcelona

Thứ Hai 03/08/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc tiền vệ Sami Khedira mới gặp chấn thương khá nặng, Juventus buộc phải trở lại thị trường chuyển nhượng để mang về một cầu thủ đánh chặn chất lượng, Mascherano chính là lựa chọn của họ.

Tan binh tu Real chan thuong nang, Juve chuyen sang rut ruot Barcelona hinh anh
Mascherano nằm trong tầm ngắm của Juventus

Trong thất bại của Juve trước Olympique Marseille với tỷ số 0-2 ngay tại sân Velodrome vào đêm ngày thứ 7 vừa qua, tiền vệ Samir Khedira đã găp chấn thương gân khoeo và theo chuẩn đoán của các bác sĩ mới đây, anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng. Tiền vệ 28 tuổi này chắc chắn sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu Serie A khai màn, bắt đầu từ ngày 23/8 tới và có thể là cả những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng UEFA Champions League. Được mang về với mục đích thay thế Arturo Vidal, người đã chuyển đến Bayern Munich và cả Andrea Pirlo, cầu thủ đang thi đấu ở giải MLS của Mỹ, nhưng đây là một thương vụ mà HLV Allegri đã phải chấp nhận rủi ro lớn bởi tiền sử chấn thương dày đặc của tuyển thủ người Đức. Quả thực, Bianconeri đã phải sớm trả giá ngay khi mùa giải mới còn chưa chính thức bắt đầu.

Trong quá khứ, Khedira đã nhận tổng cộng 15 chấn thương lớn nhỏ khác nhau kể từ mùa giải 2009/10. Nghiêm trọng nhất chính là những vấn đề về dây chằng đầu gối buộc cựu cầu thủ của Real Madrid phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cầu thủ này đã ngồi ngoài sân ở hầu như toàn bộ mùa giải 2013/14 trong màu áo Los Blancos nhưng vẫn kịp bình phục để tham dự World Cup 2014 và góp công không nhỏ đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch. Hiện tại Juve đã buộc phải hướng tới mục tiêu khác và rất bất ngờ khi tiền vệ Mascherano lại là người được chọn.

Tiền vệ người Argentina luôn chơi rất tốt dù ở vị trí trung vệ (trong màu áo Barcelona) hay tiền vệ phòng ngự (ở đội tuyển quốc gia). Với những kĩ năng phòng ngự đã được khẳng định tại Anh và Tây Ban Nha, Mascherano đang nằm trong top những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Theo tiết lộ từ tờ báo thân Juve, Tuttosport, chính Mascherano cũng không giấu được mong muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu ở Serie A. Tiền vệ 31 tuổi này được định giá vào khoảng 10 đến 15 triệu Euro. Thế nhưng sẽ là không dễ để “Bà đầm già" thuyết phục Barca nhả người bởi họ đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng cho đến tháng 1. Thế nhưng trong bối cảnh thừa mứa trung vệ, với những cái tên như Gerard Pique, Marc Bartra, Thomas Vermaelen và Mathieu, cơ hội dành cho Juve mua được Mascherano ngay trong hè này không phải là con số 0.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X