Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tầm quan trọng của những tiền vệ bậc thầy trong cuộc chiến ở Serie A

Chủ Nhật 10/11/2013 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua đến ngôi vô địch ở Serie A đang trở nên sôi động với những ứng viên là Roma, Juventus, Napoli và Inter. Tuy nhiên chính những tiền vệ bậc thầy lại đang nắm giữ sự thành công của các đội bóng này.

AS Roma là CLB đầu tiên trong lịch sử Serie A giành chiến thắng trong 10 trận đầu tiên của mùa giải. Đội bóng áo bã trầu đã hướng đến việc giành chiến thắng thứ 11 trước Torino để cân bằng thành tích 11 trận thắng của Tottenham mùa giải 1960-61, thành tích khở đầu tốt nhất chưa từng có trong một mùa giải trong bất kì 5 giải VĐQG lớn nhất ở châu Âu. 

AS Roma đã khuất phục Chievo, một đội bóng cứng đầu bằng chiến thắng 1-0, đến từ bàn thắng duy nhất của Borriello. Ngoài ra, Borriello còn giúp đội bóng của HLV Rudi Garcia làm nên một thành tích ấn tượng, ghi 24 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn ở Serie A mùa giải này. Cho đến khi Borriello vào sân thay cho Totti bị chấn thương, trong hiệp một của trận thắng 2-0 trước Napoli ở vòng 8 Serie A, đội bóng áo bã trầu đã không chơi với tiền đạo thực thụ. Totti là cầu thủ xướng lĩnh hàng công, nhưng anh dẫn bóng từ vị trí sâu hơn, để cho Gervinho và Alessandro Florenzi tấn công từ những vị trí rộng. 

Marek Hamsik
Marek Hamsik

Khi Gervinho dính chấn thương trong trận gặp Napoli, Adem Ljajic đã vào thay vị trí của cựu cầu thủ Arsenal bên cánh trái trên hàng công của AS Roma, để cho Marco Borriello chiến đấu ở trung lộ. Thể chất của anh đã giữ vai trò quan trọng trong trận đấu trên sân nhà với Chievo, nhưng ai cần một tiền đạo khi đã có những cầu thủ như Kevin Strootman và Miralem Pjanic, những người có thể đột phá từ trung tuyến để lên tới vị trí ghi bàn ? Nên nhớ chính Kevin Strootman đã ghi bàn cho AS Roma (chứ không phải là một tiền đạo) trong hiệp một trận đấu với Torino. Tuy nhiên Alessandro Cerci bên phía Torino đã trở thành cầu thủ đầu tiên đánh bại thủ thành Morgan De Sanctis, người đã giữ sạch lưới trong 774 phút ở Seriea A, khi cân bằng tỉ số trận đấu, qua đó dập tắt hy vọng giành chiến thắng của Roma. Đó chắc chắn là điều không hề mong muốn của Roma. Đội bóng của HLV Rudi Garcia tiếp tục kiểm soát thế trận và thực hiện những đường chuyền nhanh. Miralem Pjanic và cầu thủ vào thay người Ljajic đã chơi rất sôi nổi cho đến khi kết thúc trận đấu, song nỗ lực của họ là không đủ để giúp Roma thoát khỏi một trận hòa.

Hàng thủ vững chắc của Roma đã đóng góp nhiều, nhưng chính sự thanh thoát nơi hàng tiền vệ của đội bóng áo bã trầu, nơi mà Daniele De Rossi có thể phát huy khả năng chi phối tốt nhất của mình, mới thực sự là nền tảng cho giai đoạn đầu mùa giải thành công của Giallorossi.

Một điều chắc chắn là hàng tiền vệ của Roma đã thu hút mọi sự chú ý ở mùa giải này và cả Juventus lẫn Napoli đều dựa vào các cầu thủ ở giữa sân để vượt qua những đội bóng khó chịu. HLV Benitez của Napoli cho biết ông không hài lòng với chiến thắng trước Catania, bất chấp việc giành thắng lợi 2-1. Vị thuyền trưởng của họ cảm thấy trận đấu nên khép lại sau khi đội bóng của ông đã sớm dẫn trước 2-0. Nhưng thay vào đó, các cầu thủ của Napoli lại để cho Catania ghi bàn rút ngắn tỉ số. HLV người Tây Ban Nha thừa nhận rằng Napoli vẫn có chỗ cần phải cải thiện và cho tới nay, đội bóng mới chỉ thi đấu với 75% tiềm năng của họ. 

Đội chủ sân San Paolo đã có một khởi đầu tuyệt vời khi Jose Callejon giúp họ mở tỉ số ở phút thứ 15. Cầu thủ chạy cánh này cũng ghi bàn trong trận đấu với Fiorentina. Dường như cựu cầu thủ của Real đã bắt tìm được cảm giác ghi bàn tại Serie A. Napoli đã ghi bàn thứ hai vào 5 phút sau, khi Hamsik dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Insigne.

Tuy nhiên HLV Benitez đã tức giận khi đội bóng của ông bị thủng lưới bởi cú sút của Lucas Castro, giúp đội khách lấy lại thế trận và buộc Napoli phải gắng sức thi đấu trong những phút còn lại để không bị chia điểm. Đó là điều khiến thầy trò HLV Benitez khó chịu bởi họ phải tiết kiệm sức lực cho trận đấu ở Champions League với Marseille vào hôm thứ Ba.

Đề cập tới chiến thắng với cách biệt 1 bàn, không thể không nhắc tới Juventus của HLV Conte. HLV Conte phải tin tưởng rằng, về lâu dài, "Bà đầm già" có chiều sâu và sức mạnh để bảo vệ ngôi vương ở Serie A. HLV Conte đã thực hiện một vài thay đổi ở trận gặp Parma nhưng đội bóng của ông vẫn giành thắng lợi với tỉ số 1-0 trên sân khách.

Paul Pogba đã ghi bàn duy nhất khi trận đấu còn 13 phút nhưng người có công lớn trong bàn thắng đó là cầu thủ vào thay người Fabio Quagliarella, người đã sút bóng dội xà ngang để tạo điều kiện cho Pogba xé tung mành lưới của Parma. Tuy nhiên HLV của Juventus có thê hài lòng với kết quả này bởi đã cho các trụ cột của mình nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Real ở Champions League. Bonucci đã được cho nghỉ còn Pirlo thì chỉ được tung vào sân sau khi trận đấu diễn ra gần một tiếng. Dĩ nhiên, khi tiền vệ nhạc trưởng được tung vào sân, anh đã giúp Juventus thi đấu hay hơn nhiều và cho phép Pogba dâng cao hơn.

Cho đến lúc đó, Tevez và Giovinco đã làm việc vất vả trước hàng thủ của đội chủ nhà. Nếu sự có mặt của Pirlo đã khiến đối phương mất cân bằng thì chính Fabio Quagliarella đã khiến Parma chao đảo hoàn toàn. Hơn một phút sau khi anh vào sân, Juventus đã ghi được bàn thắng từ pha chớp thời cơ của Pogba.

Fiorentina cũng phải cám ơn những tiền vệ của mình khi giành thắng lợi trước AC Milan, đội bóng đang lâm vào khủng hoảng. Juan Vargas và tiền vệ Borja Valero đã lập công, giúp Fiorentina nhấn chìm AC Milan với tỉ số 2-0.  Inter chỉ có một tiền đạo cho trận đấu với Udinese. Do đó, HLV Walter Mazzarr đã đẩy Guarin lên phía trên để hỗ trợ cho Rodrigo Palacio và đã có hiệu ứng tuyệt vời. Tiền vệ Guarin là mối đe dọa thường trực với Udinese và góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Inter. 

Tóm lại, AS Roma và Inter đã có 11 cầu thủ ghi bàn, trong khi đó Juventus và Fiorentina đã có 10 người lập công và Napoli là 8. Cuộc đua đến chức vô địch đã bắt đầu hình thành và những tiền vệ xuất sắc đã cung cấp những bàn thắng và đẳng cấp để tạo ra sự khác biệt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X