Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Serie A cống hiến?

Thứ Ba 03/09/2013 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm khi nào Serie A chứng kiến nhiều cơn mưa bàn thắng đến thế như tại vòng 2 vừa kết thúc: 43 bàn đã được ghi, con số cao nhất kể từ mùa 2004-05 theo thống kê của Opta.

Và ngoại trừ trận Atalanta-Torino (2-0), tất cả các trận còn lại của giải đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Cá biệt, trận Genoa-Fiorentina có tới 7 bàn được ghi (2-5). Điều gì đang xảy ra ở giải đấu nổi tiếng với lối chơi phòng ngự?

Đầu tiên cần thấy rằng, Serie A mới bước đến vòng 2, và hơn 10 ngày nữa mới thi đấu tiếp vòng 3 sau quãng nghỉ cho các đội tuyển quốc gia, nên các CLB chưa thể đạt điểm rơi phong độ. Napoli là một ví dụ: Hiếm khi nào một đội bóng của Rafael Benitez lại để đối phương gỡ hòa 2 lần sau khi dẫn trước. Sự lúng túng của hàng thủ 4 người, một nét mới cần thời gian để thích nghi tại Napoli, là nguyên nhân dễ thấy nhất.

Một Lazio thường xuyên chơi rất kỷ luật và khó chịu thời HLV Petkovic bỗng sẵn sàng cầm bóng tấn công Juventus ngay trên sân khách, trong những phút cuối hiệp Một và đầu hiệp Hai. Chỉ đến khi Hernanes nhận thẻ đỏ, họ mới phần nào bỏ cuộc. Điều tương tự xảy ra với Hellas Verona: Trước Milan ở vòng 1, Verona đá phản công trên sân nhà để thắng bằng 2 cú đánh đầu của Toni. Nhưng trước Roma ở vòng 2, họ sẵn sàng cầm bóng tấn công tại Olimpico. Roma đã khá lúng túng trong những phút hiệp Một. Hiệp Hai, khi đã bị dẫn bàn, Verona cũng bỏ lỡ vài cơ hội rất tốt.

Những đội bóng như Milan thì không thể chơi phòng ngự được, vì đơn giản là họ phòng ngự quá tệ. Trận vòng 1 gặp Verona, Milan thua từ 2 từ hai pha bóng bổng. Hôm qua dù thắng Cagliari, thì đội đỏ-đen cũng gặp rất nhiều pha bóng sóng gió vì khả năng phòng ngự yếu kém của Emanuelson bên cánh trái. Nhìn hai hậu vệ cánh luôn dâng cao của Milan sẽ thấy, tư tưởng tấn công hiện lên rất rõ. Không lạ khi Milan đang gấp rút mua thêm hậu vệ.

Ngoài ra, các chân sút mới tới cũng đang tạo cảm hứng cho giải đấu. Carlos Tevez và Giuseppe Rossi thông nòng từ vòng 1. Vòng 2, đến lượt Gonzalo Higuain ghi bàn trong trận đá sớm cho Napoli. Sau đó, lại Rossi ghi bàn, những 1 cú đúp vào lưới Genoa. Trước Genoa, bản hợp đồng trị giá 15,5 triệu euro của Fio, Mario Gomez, cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại Serie A từ một quả phạt đền. Ljajic cũng đã lập công cho Roma. Trong số các tiền đạo nổi tiếng tại Serie A, chỉ Fernando Llorente và El Shaarawy chưa ghi bàn.

Sau 2 ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, khi đã hoàn tất đội hình, các CLB tại Serie A mới siết chặt đội ngũ để chơi chắc chắn, có ý đồ rõ ràng hơn. Khi đó, thứ bóng đá bản năng tại vòng 2 Serie A sẽ khó được tái hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X