Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Prandelli loại Cassano khỏi ĐT Italia?

Thứ Ba 04/09/2012 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Cesare Prandelli vừa bất ngờ loại bộ đôi tiền đạo đã đá chính tại EURO 2012 là Antonio Cassano và Mario Balotelli khỏi danh sách ĐT Italia tham dự vòng loại World Cup 2014.

Sự vắng mặt của Balotelli là hoàn toàn có thể hiểu được bởi tiền đạo của Man City đang không có phong độ tốt và mới trải qua một ca phẫu thuật ở mắt. Nhưng việc Cassano không được gọi thực sự là một ngạc nhiên bởi chân sút người Italia đã chơi rất tốt trong màu áo mới Inter Milan và hoàn toàn không có vấn đề gì với chấn thương. Nhưng Prandelli có lý do của ông.

Cassano đang chơi tốt ở Inter
Cassano đang chơi tốt ở Inter

“Cassano đã nói rằng hiện tại anh ấy mới chỉ đạt 50-60% sức khỏe, và vào thời điểm này, tôi không có thời gian để chờ đợi các cầu thủ hoàn toàn hồi phục bởi chúng tôi phải giành chiến thắng để vượt qua vòng loại. Hơn nữa, Cassano cũng chỉ mới lấy lại phong độ nên việc loại anh ấy hoàn toàn là lý do kỹ chiến thuật. Tôi không thể mạo hiểm với những cầu thủ chưa ở trong tình trạng thể lực hoàn hảo tại các trận đấu vòng loại. Giorgio Chiellini và Thiago Motta cũng không được lựa chọn bởi họ chưa ở tình trạng sung sức nhất sau EURO 2012”, Prandelli nhấn mạnh.

Với sự vắng mặt của Cassano và Balotelli, Prandelli đã gọi trở lại Pablo Osvaldo của Roma và Giampaolo Pazzini của Milan – những người đều ghi bàn tại Serie A cuối tuần qua. Thậm chí, Pazzini còn lập một hat-trick vào lưới Bologna.

Ở một diễn biến khác, HLV Prandelli đã bổ sung Federico Peluso của Atalanta vào danh sách ĐT Italia sau khi hậu vệ trái Federico Balzaretti của Roma phải rút lui vì chấn thương. Balzaretti đã bị đau ở đùi trái trong chiến thắng 3-1 của Roma trước Inter tại vòng 2 Serie A cuối tuần qua. Peluso đã từng được Prandelli cho ra mắt ĐT Italia ở trận thua 1-2 trước ĐT Anh hồi tháng trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X