Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ của Chelsea phũ phàng từ chối Milan

Thứ Năm 28/08/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Sky Sports Italia, tài năng trẻ Marco Van Ginkel đã từ chối lời mời từ AC Milan để tiếp tục cống hiến cho Chelsea trong mùa bóng tới.

Van Ginkel
Van Ginkel từ chối cơ hội đá chính tại AC Milan

TTCN sắp đóng cửa và AC Milan, vẫn như thường lệ, lục tung các băng ghế dự bị tại châu Âu để tìm cho mình một cái tên khả dĩ. Marco Van Ginkel được điền vào bản danh sách "Cần phải mua" dài ngoằng của CEO Adriano Galliani. Bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng không cạnh tranh nổi vị trí tại Chelsea, trong bối cảnh Matic và Fabregas đang tạo thành cặp tiền vệ trung tâm bất khả thay thế trong tay Jose Mourinho. Nếu có người nào đó dự bị cho cặp đôi này, thì đó sẽ là Ramires chứ cũng không phải là Van Ginkel. Cơ hội cho Milan trong thương vụ này đã từng rất sáng sủa, khi họ chỉ có ý định mượn Van Ginkel để lợi cả mấy đường: tiền vệ này sẽ được thi đấu nhiều hơn, Milan không mất tiền mua người còn Chelsea đỡ tốn phí đào tạo.

Tuyến tiền vệ của AC Milan, nhất là tại vị trí tiền vệ trung tâm, không hề thiếu nhân lực. Trong tay Filippo Inzaghi lúc này có Sulley Muntari, Michael Essien, Andrea Poli, Riccardo Montolivo, Nigel De Jong đều có thể chơi ở tuyến giữa; đó là chưa kể đến những người chơi được tiền vệ trung tâm dù không phải sở trường như Bryan Cristante, Keisuke Honda hay Riccardo Saponara. Tuy nhiên, có thể thấy trong số này người thì đã luống tuổi, người đã xuống phong độ, và thực sự Van Ginkel là một cái tên cần thiết cho Milan vào lúc này, vì chỉ có anh là vừa ở trong độ tuổi trẻ, có động lực thi đấu, và phong độ tương đối ổn định dù không ra sân nhiều tại Chelsea.

Bản thân Van Ginkel cũng hiểu rằng ở lại Stamford Bridge thì cơ hội ra sân cho anh là không nhiều, nhưng... dự bị ở Chelsea còn hơn đá chính tại Milan. Điều này một phần thể hiện rằng Milan không còn hút được cầu thủ như ngày trước, nhưng việc tài năng 21 tuổi từ chối Rossoneri phần nhiều cho thấy quyết tâm khẳng định bản thân tại Chelsea của anh. Dù còn rất trẻ nhưng quãng thời gian thi đấu tại Vitesse Arnhem đủ để Van Ginkel cho thấy dược những phẩm chất của mình, và anh cũng đủ bền gan bền chí để ở lại cạnh tranh, cũng như học hỏi thêm từ những đàn anh tại Stamford Bridge. 

Cũng theo Adriano Galliani, ngoài Marco Van Ginkel thì Milan còn đang để mắt tới một cầu thủ nữa của Chelsea là tiền đạo Fernando Torres. Trong thương vụ này chỉ cần thống nhất được một mức giá hòm hòm là Milan sẽ có được El Nino, nhưng mức lương 190 ngàn bảng/ tuần mà Torres đang hưởng tại Stamford Bridge làm ngưng trệ việc đàm phán. Khả năng cao là thương vụ này cũng sẽ thất bại.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X