Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Juventus: “Super League không phải một cuộc đảo chính”

Thứ Bảy 05/06/2021 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli tiếp tục bảo vệ quyết định tham gia Super League. Ông cho rằng bóng đá vẫn cần một cuộc đại tu để trở nên tốt hơn.

Super League được cho là đã “chết yểu” chỉ sau vài ngày công bố khi 9 trong 12 CLB sáng lập đã rút khỏi giải. Chỉ còn Juventus, Real Madrid và Barcelona quyết bám trụ đến cùng.

Super League
Super League đã sớm sụp đổ sau khi ra đời

Đến giờ, UEFA vẫn đe dọa sẽ đưa ra các lệnh trừng phạt với 3 ông lớn còn giữ ý định lập ra Super League. Dù vậy, chủ tịch Juventus là Andrea Agnelli tin rằng ý tưởng của họ là đúng đắn.

Agnelli nói trong cuộc họp báo: “Tôi nhớ một đề xuất tương tự đã xuất hiện từ năm 2019 giữa ECA (Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu) và UEFA. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời và trên thực tế đã được các CLB ở các giải hạng 2, 3 và 4 ủng hộ.”

“Bạn không thể phủ nhận bóng đá châu Âu đang có sự độc quyền về hành pháp, kinh tế và pháp lý. UEFA gần như độc đoán trong việc cấp phép chuyển nhượng. Hệ thống ngày nay thiếu đi sự hiệu quả.”

“Super League không phải là một cuộc đảo chính, mà là một lời cảnh báo cho hệ thống đã và đang trên bờ vực sụp đổ trước đại dịch. Nó đang khiến các CLB tiến tới tình trạng mất khả năng thanh toán.”

chu tich Agnelli
Agnelli bảo vệ những quan điểm của mình

Trong khi UEFA cân nhắc sẽ có hành động phạt Juventus và các đồng minh, Agnelli khẳng định rằng không có căn cứ pháp lý gì trong việc này. Ông nói thêm: “Các CLB luôn yêu cầu liên lạc với UEFA nhưng họ đã phản ứng bằng cách đóng sập cửa lại và đưa ra những lời đe dọa nghiêm trọng, ngạo mạn đối với 3 CLB còn lại ở Super League.”

“Họ hoàn toàn phớt lờ phán quyết của tòa án ở Madrid và chờ phán quyết từ tòa án châu Âu. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng cơ sở pháp lý cho dự án là vững chắc. Thái độ này của UEFA không phải là cách bạn cải cách bóng đá.”

“Mong muốn đối thoại của chúng tôi với UEFA và FIFA là không thay đổi. Các môn thể thao khác đã sửa đổi thể thức của họ trong những năm qua, chẳng hạn như Euroleague bóng rổ, mang lại lợi ích to lớn cho người hâm mộ, CLB và cầu thủ.”

“Hầu như tất cả các bên liên quan đến bóng đá đều phải được cải cách, nhưng những người đưa ra đề xuất lại bị coi là quỷ dữ. Juventus, Real Madrid và Barcelona có ý định duy trì các đề xuất của chúng tôi đi kèm đoàn kết với những người đã quá sợ hãi khi dính vào chúng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X