Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Stramaccioni trở thành HLV chính thức của Inter

Thứ Tư 30/05/2012 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Andrea Stramaccioni đã chính thức kí vào bản hợp đồng 3 năm với Inter, sau khi có cuộc gặp gỡ với ngài chủ tịch Massimo Moratti vào hôm thứ 3 vừa rồi.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những thành tích mà Stramaccioni đạt được trong khoảng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Inter ở cuối mùa. Được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza ngay sau khi “ thợ hàn” Ranieri bị sa thải, chiến lược gia 36 tuổi đã đưa Inter thoát khỏi cuộc khủng hoảng và giành được kết quả khá ấn tượng. Kể từ khi Stramaccioni lên nắm quyền, Inter đã thắng 5 và chỉ để thua 2 trận trong 9 vòng đấu cuối cùng, đặc biệt là chiến thắng thuyết phục 4-2 trong trận derby thành Milan. Chính điều đó đã thuyết phục được vị chủ tịch khó tính Massimo Moratti tiếp tục đặt niềm tin vào Stramaccioni. Đích thân Moratti đã xác nhận việc Inter kí hợp đồng mới với Stramaccioni: “Inter vẫn tin tưởng ở Stramaccioni, ông ấy sẽ dẫn dắt đội bóng ít nhất thêm 3 năm nữa”.



Stramaccioni
HLV Stramaccioni

Sau khi Serie A 2011/12 kết thúc, đã có nhiều thông tin cho rằng, cựu HLV trưởng Barcelona, Pep Guardiola mới chính là sự lựa chọn của Moratti. Kể từ sau sự ra đi của HLV Mourinho, Giuseppe Meazza đã lần lượt chứng kiến sự ra đi của những cái tên như Rafael Benitez, Leonardo, Gasperini, Ranieri. Không có một chiến lược gia nào đủ sức gánh vác trọng trách to lớn tại Inter. Và Moratti cho rằng, chỉ có Pep Guardiola mới đủ khả năng chèo lái để đưa con thuyền Inter đến những thành công mới. Tuy nhiên, ngài chủ tịch của Inter đã không thể thuyết phục thành công Guardiola, người vừa lên tiếng thông báo sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi trở lại với bóng đá.

Như vậy là Serie A 2012/13, Stramaccioni sẽ chính thức đảm nhận vai trò thuyền trưởng tại Inter. Và chắc chắn, nhiệm vụ hàng đầu của ông sẽ là đưa Inter giành gianh hiệu Scudetto lần thứ 19 trong lịch sử, hoặc chí ít cũng là có được một suất chính thức tham dự Champions League 2013/2014.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X