Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Stramaccioni:" Thật đáng tự hào khi được so sánh với Mourinho"

Thứ Ba 09/10/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Được chủ tịch Moratti so sánh với người tiền nhiệm Jose Mourinho sau những thành công kể từ ngày dẫn dắt Inter Milan, HLV Stramaccioni không giấu nổi sự tự hào khi được đem lên bàn cân ngang với "người đặc biệt".

Mới 36 tuổi nhưng HLV Stramaccioni đang là một trong những hiện tượng trên băng ghế huấn luyện tại Serie A. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này đã vực dậy Inter Milan từng chịu khủng hoảng nặng nề trong thời kì "hậu Mourinho" để có được khởi đầu tốt đẹp tại Serie A mùa này. Hiện tại, Inter Milan đang đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu Juventus có vỏn vẹn bốn điểm. Đó là chưa kể đến việc Inter Milan vừa giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ cùng thành phố AC Milan trong thế kém người.

HLV Andrea Stramaccioni
HLV Andrea Stramaccioni đang được so sánh với Jose Mourinho vì những gì đã làm được
cho Inter Milan

Chiến thắng trong trận derby thành Milano không chỉ mang lại cho Inter ba điểm đơn thuần mà còn giúp lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ bởi lẽ trận đấu này chưa bao giờ chỉ mang ý nghĩa thắng thua thuần túy. Inter Milan từng lún sâu vào khủng hoảng kể từ thời điểm Mourinho ra đi và phải đến "triều đại" Stramaccioni, Nerazzurri mới bắt đầu trở lại cương vị của một ông lớn. Khi mà AC Milan bắt đầu có dấu hiệu suy thoái với việc bộ đôi trụ cột Ibrahimovic và Thiagio Silva ra đi trong kì chuyển nhượng hè này, Inter Milan đang bắt đầu trỗi dậy đại diện cho thành Milano khiêu chiến với "vị vua đang trở lại" Juventus.

Còn quá sớm để nói rằng liệu Stramaccioni có thể dẫn dắt Inter Milan tới đỉnh vinh quang hay không nhưng trước sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng sọc xanh đen thành Milano sau khủng hoảng, chủ tịch Massimo Moratti đã không tiếc lời khen tặng dành cho vị chiến lược gia 36 tuổi này. Thậm chí, Mourinho còn ví von Stramaccioni như Mourinho mới của Inter Milan khi đem đến thành công cho câu lạc bộ.

Nghiễm nhiên là Stramaccioni rất mừng khi được so sánh với một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, cũng như một trong những HLV đi vào huyền thoại của Inter Milan dù quãng thời gian Mourinho cầm quân tại Serie A là không nhiều. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này không vì thế mà quên rằng cả ông và Inter Milan đang ở trong vị thế nào:" Tôi rất tự hào vì những lời khen của chủ tịch Moratti. Tôi chỉ có thể cười khi nhận được lời khen này bởi tôi vẫn chưa có gì trong tay, còn Mourinho ra đi khi đã có tất cả.

Tôi cảm thấy may mắn khi được dẫn dắt một câu lạc bộ như Inter Milan. Chủ tịch Moratti luôn đặt lòng tin rất lớn khi đưa tôi từ huấn luyện viên đội trẻ lên đội một. Chính vì thế mà tôi luôn cố gắng để đền đáp lòng tin đó. Lúc này tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhưng hiểu rằng mình vẫn còn một chặng đường dài phía trước phải vượt qua".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X