Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Stramaccioni cho Inter Milan đá 3 hậu vệ: Cải tiến hay…cải lùi?

Thứ Ba 25/09/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí Italia thì dự kiến trong trận gặp Chievo đêm mai (26/9/2012), Stramaccioni sẽ cho Inter đá 3 hậu vệ.

Có thể thấy rõ ràng ý đồ của Stramaccioni là muốn Inter kiểm soát được trung tuyến bằng cách bố trí 5 tiền vệ để tạo số đông, từ đó che chắn cho hàng thủ đồng thời làm bàn đạp cho hàng công ghi bàn. Tuy nhiên, kiểu đá này đòi hỏi Inter phải có những cầu thủ chạy cánh công thủ toàn diện thì mới có thể thành công.

HLV Stramaccioni
HLV Stramaccioni

Ngay cả Juve dù đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh vào loại hay nhất Serie A lúc này là Asamoah (trái) và Lichtsteiner (phải) mà không phải lúc nào họ cũng dám đá 3-5-2 và không phải lúc nào cũng thành công với sơ đồ này.

Thế nên nếu Stramaccioni cho Inter đá 3-5-2 trước Chievo thật thì cũng rất đáng xem. Theo bình luận của giới môn, sở dĩ Stramaccioni cho Inter chuyển qua đá 3 hậu vệ thay vì 4 hậu vệ như vẫn chơi từ đầu mùa là vì các hậu vệ cánh của Inter có thiên hướng tấn công nhiều hơn và tốt hơn là phòng thủ. Thường thì Stramaccioni để Nagatomo hoặc Pereira đá hậu vệ trái, Zanetti hoặc Jonathan đá hậu vệ phải. Nhưng Zanetti thì đã quá già còn 3 cầu thủ kia thì không ai đá phòng ngự tốt cả. Trong trận thua Siena vừa qua, Nagatomo được điều sang đá hậu vệ phải còn Pereira đá hậu vệ trái. Cả hai bàn thua của Inter đều xuất phát từ cánh của Pereira.

Bây giờ mà chỉ chơi 3 hậu vệ thì chưa biết sẽ thế nào. Nếu Chievo mà phản công tốt thì hàng thủ (nếu đá 3 người) của Inter hoàn toàn có thể bị tổn thương. Hãy chờ xem nhà cầm quân trẻ măng Stramaccioni sẽ cải tiến hay… “cải lùi” Inter trong trận gặp Chievo.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X