Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Anelka chính thức gia nhập Juventus

Chủ Nhật 27/01/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những tưởng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại châu Âu đã khép lại với Nicolas Anelka sau khi tiền đạo người Pháp quyết định gia nhập Shanghai Shenhua, một đội bóng đến từ Trung Quốc kể từ năm 2012. Thế nhưng số phận đã đưa anh trở lại với một trong những nền bóng đá lớn nhất châu Âu, Italia, với việc khoác áo Bà đầm già thành Turin, Juventus.


Anelka không cập bến Juventus theo dạng chuyển nhượng mà đơn thuần chỉ là một thương vụ cho mượn cầu thủ giữa 2 đội bóng, một thương vụ làm cả 3 bên hài lòng. Juventus Arena sẽ là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ một thời lang bạt kỳ hồ khắp châu Âu này. Trong sự nghiệp của mình, "Nico" đã từng chơi tại Anh (cho Arsenal, Liverpool, Manchester City, Bolton Wanderers và Chelsea), tại Pháp (cho Paris Saint-Germain), tại Tây Ban Nha (cho Real Madrid) và thậm chí anh còn phiêu bạt sang Thổ Nhĩ Kì chơi cho Fenerbahce. Trong suốt thời gian đó thì 4 năm trong màu áo Chelsea là quãng thời gian thành công nhất của tiền đạo người Pháp. Sau khi bị đánh giá là bước qua thời kì đỉnh cao trong màu áo The Blues, Anelka cập bến Shanghai Shenhua để "dưỡng già" cùng một mức lương tương đối cao với một cầu thủ đã 33 tuổi. Cứ ngỡ rằng tiền đạo này sẽ chơi thêm vài năm nữa rồi nhẹ nhàng giải nghệ như một vài người khác, nhưng không, tái xuất trong màu áo Juve, Anelka được BLĐ của đội bóng này kì vọng rất nhiều.

Bởi lẽ hàng công của Bà đầm già thành Turin đang cùn một cách trầm trọng. Giovinco đến giờ là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng đang dẫn đầu Serie A, nhưng anh cũng mới chỉ nổ súng 7 lần tại Serie A. Bên cạnh đó, Bendtner, Matri hay Vucinic thi đấu tương đối thất vọng, còn Quagliarella đá tốt (với 6 bàn chỉ sau 649 thi đấu) nhưng lại không được tin tưởng. Sự kém cỏi trong hàng công Juve được đánh giá ở mức độ "khẩn cấp" bởi nó là tác nhân chính gây ra việc Juve hụt hơi trong cuộc đua vô địch, và đã có lúc bị Napoli bám cực sát với chỉ 3 điểm kém hơn. Trên thực tế, bây giờ Juve đang xếp đầu bảng với 49 điểm, Napoli xếp thứ 2 với 43 điểm có được, nhưng nên nhớ Cavani và các đồng đội thi đấu kém Juve một trận. Thắng trận này, Napoli chỉ kém Juve 3 điểm trong khi Serie A còn tới 16 vòng đấu nữa mới khép lại. 3 điểm là một khoảng cách không an toàn, nếu không muốn là quá nguy hiểm. Anelka được BLĐ Juve mang về với một hi vọng lớn lao: cứu cho đội bóng của Conte đỡ vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng, từ đó mới có thể nghĩ tới chức vô địch tưởng chừng đã nằm trong túi sau giai đoạn lượt đi. 



Với Shanghai Shenhua, họ cũng được lợi bởi bỗng dưng được dỡ bỏ mức lương 148.000 nghìn euro/ tuần của tiền đạo người Pháp. Điều này có thể nói là làm đội bóng đến từ Trung Quốc "hạnh phúc", bởi lẽ Anelka có xích mích không đơn giản để giải quyết với BLĐ đội bóng, mà lại có phong độ không quá nổi bật trong màu áo Shenhua. Qua 22 trận, Nico mới có 3 bàn thắng. Để Anelka sang Juve, Shanghai Shenhua tiết kiệm được một khoản lương lớn, có thời gian để ổn định lại lực lượng, dằn mặt một "ông sao" và tạo điều kiện cho các tiền đạo khác.

Về phía Anelka, anh chấp nhận giảm lương (thậm chí là giảm rất nhiều lương) để gia nhập Juve không phải là vô cớ. Bản thân một cầu thủ cũng không thích việc có khúc mắc với đội bóng chủ quản, và ở Shanghai Shenhua thì Anelka không hạnh phúc. Anh nhớ bóng đá đỉnh cao, nên chấp nhận giảm tới 6 lần lương để cập bến Juventus. Ở Juve Arena, Anelka sẽ nhận được 600.000 euro nếu cống hiến trọn vẹn 6 tháng của hợp đồng. Nếu nhận lương theo một khoản tiền như vậy sẽ thấy số tiền đó tương đối lớn, nhưng nếu đặt cạnh mức lương của Anelka tại Trung Quốc thì chỉ tương đương 1/6. Cụ thể, nếu mỗi tháng nhận được 100.000 euro tại Juve, mỗi tuần Anelka chỉ bỏ túi được 25.000 euro, một số tiền chẳng thấm vào đâu so với mức lương khủng kia. Tuy nhiên đó coi như là chi phí để anh mua lại một cơ hội được khoác áo một đội bóng lớn và chơi đỉnh cao thêm một lần nữa.

Anelka không có hi vọng ở lại Juventus Arena bởi tuần trước Juve đã đạt được thỏa thuận mua Fernando Llorente theo một bản hợp đồng 4 năm. Llorente sẽ ở lại Athletic Bilbao đến hết mùa bóng này rồi mới chính thức chuyển tới nhà ĐKVĐ Serie A, đồng nghĩa với việc Anelka chưa cập bến đã có người thay thế trên hàng công. Không phủ nhận khả năng nửa năm này sẽ là quãng thời gian thi đấu đỉnh cao cuối cùng của tiền đạo người Pháp.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X