Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Số phận" của derby Milano: Vẫn trọn niềm tin

Thứ Ba 08/05/2012 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Derby Milano đã kết thúc với dư vị chiến thắng ngọt ngào của Milano, với scudetto của Juventus và sự tiếc nuối của AC Milan. Nhưng sau những điều ấy, băng ghế huấn luyện cả hai nửa thành Milano đều không có nhiều thay đổi bất chấp những suy đoán xung quanh tương lai của cả Allegri và Stramaccioni.

Trước trận derby thành Milano, HLV Stramaccioni đã bị ban lãnh đạo Inter Milan đưa ra lời cảnh báo rằng nếu không bảo ban các cầu thủ thi đấu cho tốt thì hãy chuẩn bị cho việc dọn hành lí rời khỏi Giuseppe Meazza. Chẳng biết có phải áp lực do ban lãnh đạo không nhưng các cầu thủ Inter Milan đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi Diego Milito tỏa sáng với một hattrick cùng với siêu phẩm của Maicon, Inter Milan đã đánh bại AC Milan tới 4-2 để "giúp" Juventus đăng quang ngôi vô địch Serie A mùa này sớm một vòng đấu.

Stramaccioni được Inter tưởng thưởng sau chiến thắng trong trận derby
Stramaccioni được Inter tưởng thưởng sau chiến thắng trong trận derby

HLV Stramaccioni vốn chỉ là người thay thế tạm thời cho HLV Ranieri đã bị sa thải hồi tháng ba và bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa. Nhưng kể từ ngày vị chiến lược gia này nắm quyền tại Giuseppe Meazza, Inter Milan thi đấu thăng hoa với 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ duy nhất một thất bại dưới thời Stramaccioni. Cộng với chiến thắng thuyết phục trước AC Milan trong trận derby, Stramaccioni đã chiếm trọn cảm tình của ngài chủ tịch Massimo Moratti cũng như bộ sậu trong ban lãnh đạo. Vì vậy, Inter Milan đã ra quyết định sẽ kí hợp đồng dài hạn với HLV Stramaccioni sau khi bản hợp đồng tạm thời đáo hạn.

"Tôi xác nhận Stramaccioni sẽ là huấn luyện viên dài hạn mới của Inter Milan" - chủ tịch Massimo Moratti tuyên bố trên Sky Sport:" Ông ấy đã chứng tỏ được tài năng và kinh nghiệm trong trận derby, điều đó đã thuyết phục được tôi".

Kẻ chiến thắng được tưởng thưởng xứng đáng, nhưng kẻ thất bại cũng không hề bị trừng phạt như nhiều lời đồn đoán. Dù thất bại trong trận derby khiến scudetto rơi vào tay Juventus, nhưng không thể phủ nhận Allegri đã có một mùa giải tương đối thành công với AC Milan. Thất bại trong mùa này không làm ảnh hưởng đến niềm tin mà ban lãnh đạo AC Milan dành cho HLV Allegri. Đích thân ngài chủ tịch tai tiếng Belusconi đã khẳng định dù không vô địch Serie A và thua trong trận derby, thế nhưng chẳng có lí do gì để sa thải HLV Allegri cả.

Mùa giải gần như đã kết thúc với cả hai đội bóng thành Milano. Trận đấu cuối cũng chẳng còn quá nhiều ý nghĩa bởi AC Milan đã hết hi vọng vô địch, còn hi vọng để Inter Milan giành suất trong top 3 chỉ là 1%. Giờ đây, cả Stramaccioni và Allegri nên bắt đầu nghĩ đến những sự chuẩn bị cho mùa sau thì hơn.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X