Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder muốn Inter mua De Jong

Thứ Sáu 10/08/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) –Tiền vệ Wesley Sneijder vừa lên tiếng thúc dục BLĐ Inter chiêu mộ Nigel De Jong ngay trong Hè này.


Tương lai của De Jong ở Man City chỉ còn đếm từng ngày, và đó là lý do mà Sneijder muốn BLĐ Inter gấp rút đưa người đồng hương của mình về với Giuseppe Meazza. Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Sneijder cho biết: “Inter cần phải kí hợp đồng với De Jong. Anh ấy là một cầu thủ chất lượng và tôi tin De Jong sẽ thành công ở Inter”.


Tương lai của De Jong vẫn chưa rõ ràng
De Jong nên ra đi

Là trụ cột của Man City trong những mùa giải đầu tiên, nhưng ở Premier League vừa qua, De Jong lại phải thường xuyên làm quen với băng ghế dự bị. Phong độ quá xuất sắc và ổn định của Yaya Toure và Barry ở tuyến tiền vệ đã khiến cho De Jong không còn có cơ hội để thể hiện mình. Kết quả là tiền vệ người Hà Lan mới chỉ có được 11 lần ra sân chính thức ở mùa giải vừa qua, chỉ bằng 1/3 so với những mùa bóng trước đó. Hơn nữa, HLV Mancini đã công khai thừa nhận sẽ để De Jong ra đi nếu nhận được mức giá hợp lý, nhằm dọn đường đón De Rossi (Roma).

De Jong năm nay 27 tuổi, độ tuổi sung sức của một cầu thủ chuyên nghiệp. Dù không nhận được sự tin tưởng ở Etihad, nhưng lý do chính cho việc đó không phải là phong độ của anh. Nguyên nhân có lẽ là bởi Man City đang có quá nhiều ngôi sao sáng giá, và điều đó vô hình chung đã làm uổng phí tài năng của De Jong. Nếu ai thường xuyên theo dõi ĐT Hà Lan thi đấu, có thể thấy được tầm quan trọng mà De Jong vẫn đang thể hiện trong lối chơi của Cơn lốc màu da cam những năm gần đây. Man City có thể sẽ không cần đến De Jong, nhưng biết đâu đối với những CLB khác, anh sẽ là mảnh ghép phù hợp. Như Inter ở thời điểm này chẳng hạn. Kể từ sau sự ra đi của Thiago Motta, Inter đang thiếu đi một mẫu tiền vệ trung tâm có lối chơi máu lửa, không ngại va chạm. Cambiasso vẫn đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng nếu có thêm sự góp mặt của De Jong, chất thép của Inter sẽ được tăng cường, và điều đó cũng sẽ giúp cho Sneijder thêm rảnh chân cho mặt trận tấn công.

Dù mất đến 18 triệu euro để đưa De Jong về với Etihad, nhưng trong bối cảnh hiện tại, có lẽ thu về được một nửa con số đó cũng là một thành công đối với Man City. Ngoài Inter, hiện nay Bayern Munich cũng đang rất quan tâm đến tiền vệ người Hà Lan.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X