Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A trong suy thoái: Siêu tiền đạo, các anh ở đâu?

Thứ Sáu 24/08/2012 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A đã và đang chứng kiến hàng loạt cuộc tháo chạy của những ngôi sao. Đau đớn hơn, Serie A bây giờ không còn là miền đất hứa của những siêu tiền đạo, người có thể tạo nên cảm xúc cho các trận đấu nhờ những bàn thắng đẹp mắt.

Năm 2010, thời điểm HLV Mourinho lạnh lùng rời Inter, và từ biệt Serie A, ai cũng hiểu rằng giải đấu này không còn sức hút với Người đặc biệt. Sự ra đi của Mourinho đáng để các tifosi suy ngẫm, bởi ông chính là biểu tượng của sự thành công, của khát vọng. Sự ra đi của Mourinho chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Vì thực tế trước đó, Serie A đã không còn sức hút đối với các chân sút ở đẳng cấp thế giới.

Cavani
Serie A mùa này không còn nhiều tiền đạo chất lượng cỡ như Cavani

Quay ngược thời gian, trong những năm cuối thập niên 90 và vài năm đầu thế kỷ 21, Serie A khi ấy là nơi tụ hội của những anh tài, của những chân sút cự phách. Hay có thể gắn họ với mỹ từ là “siêu tiền đạo”. Đó là ai? Nhiều lắm, đó là những Batistuta, Vieri, Ronaldo, R.Baggio, Inzaghi, Montella, Crespo, Shevchenko và Trezeguet. Chính những cái tên này đã giúp Serie A - giải đấu vốn bị xem là tẻ nhạt, lắm toan tính, vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng NHM. Những bàn thắng của họ tạo nên cảm xúc mãnh liệt. Cái cảm xúc thăng hoa bất ngờ được mang tới từ một pha xử lý ngẫu hứng trong cả một trận đấu tẻ nhạt. Chỉ vậy là đủ với các tifosi, những người luôn sống và yêu bóng đá bằng cảm xúc hơn bất cứ CĐV ở giải đấu nào.

Bây giờ thì sao? Serie A hoàn toàn thất thế. Bức tranh tổng thể của giải đấu này về cơ bản là u ám. Không ít đội bóng gồng mình chống đỡ những đợt sóng tấn công của những đội bóng bên ngoài nước Ý. Có đội đứng vững, nhưng cũng có đội thì không. Song tiếc là, số đội thất bại lại chiếm đa số. Đến cỡ bự như Inter cũng đành nhìn Eto’o rời đội bóng (2011), Milan không thể giữ chân Ibrahimovic (2012) và Napoli dù chịu chơi cũng đành tiễn Lavezzi (2012).

“Sát thủ” ở Serie A bây giờ, không cần dùng hết một bàn tay để đếm. Đó là những ai? Là Cavani, Milito và Di Natale. Duy nhất 3 chân sút này là được xếp hạng đẳng cấp thế giới. Mùa trước, nếu không tính sự có mặt của Ibrahimovic, cầu thủ ghi tới 28 bàn thì Cavani với 4 bàn ít hơn đã là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới. Trong khi đó, Milito và Di Natale cùng được 23 bàn. Tuy nhiên, mùa này, Milito và Di Natale đã bước sang tuổi “băm” (Milito - 33, Di Natale - 35). Vì thế, thật khó để trông đợi vào hiệu suất ghi bàn “đều như vắt chanh” ở hai cầu thủ này.

Các tifosi đã xếp dần những hình ảnh tốt đẹp về những siêu tiền đạo như Batistuta, Ronaldo, R.Baggio, Sheva hay Trezeguet vào quá khứ. Họ cũng chuẩn bị quên nốt những cái tên như Eto’o hay Ibrahimovic. Họ đang đối diện với một hiện tại những tiền đạo lúc nổi, lúc chìm như Gilardino, Pazzini, Matri, Pato, Palacio, Denis hay Osvaldo. Và cay đắng hơn, với suy luận theo cách logic nhất, các tifosi có thể sẽ đối diện với một tương lai vắng bóng Cavani (tới một nơi khác), Milito hay Di Natale (hết thời)...

Lúc ấy, ai sẽ là siêu tiền đạo?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X