Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Serie A trở lại đúng nghĩa “mọi con đường đều dẫn về thành Rome”

Thứ Năm 09/04/2020 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức giải đấu số một nước Ý đang tìm cách để hoàn thành mùa giải và lên kế hoạch cho cả 20 đội bóng thi đấu toàn bộ số trận còn lại ở thủ đô Rome.

Italia vẫn đang là quốc gia đi đầu Châu Âu về sự hoành hành kinh hoàng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên nếu xét cụ thể trong đất nước hình chiếc ủng, chỉ có miền bắc hiện tại mới bị tàn phá dữ dội, trong khi vùng trung tâm bao gồm thủ đô Rome vẫn còn tương đối anh toàn.

Serie A trở lại đúng nghĩa mọi con đường đều dẫn về thành Rome hình ảnh
Serie A trở lại đúng nghĩa “mọi con đường đều dẫn về thành Rome”

Chính vì vậy để có thể đưa Serie A trở lại và hoàn thành giải đấu năm nay, ý tưởng được đề xuất và cân nhắc là tập trung toàn bộ 20 đội bóng và tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài, nhân viên, bác sĩ về đây để tham gia thi đấu khoảng 12 vòng còn lại

Các đội sẽ đá trên sân trung lập không khán giả. Họ sẽ được kiểm tra y tế thường xuyên, cách ly vấn đề đi lại và chỉ tiếp xúc tập luyện nội bộ. Bên cạnh đó, họ cũng cần hạn chế tối đa gặp người ngoài, kể cả vợ con, người thân hay bạn bè trong thời gian này.

Kế hoạch “mọi con đường đều dẫn về thành Rome” này khá tương đồng với ý tưởng về “trại tập trung” của Premier League. Ban tổ chức ngoại hạng Anh dự định lựa chọn địa điểm là ở vùng Midlands. Nếu không được thông qua và tình hình dịch bệnh không có sự lắng dịu, các giải đấu này được phép hoãn tới tận đầu năm 2021.

Thời điểm trước khi Serie A buộc phải bị tạm hoãn vô thời hạn, cuộc đua vô địch đang diễn ra rất quyết liệt giữa tam mã Juventus, Lazio và Inter Milan. Trong đó, Juventus và Lazio hiện chỉ hơn kém nhau sít sao đúng 1 điểm khi chặng đường còn lại vẫn còn không ngắn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X