Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Covid-19 chưa được đẩy lùi, Serie A sẽ không tiếp tục

Thứ Bảy 04/04/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức Serie A và Hiệp hội cầu thủ Ý (AIC) mới tổ chức một cuộc họp vào thứ 6 để bàn về mùa giải bị hoãn lại.

Serie A mùa giải 2019-20 sẽ không tiếp tục cho đến khi đại dịch Covid-19 thật sự đi qua.

Serie A bị hoãn

Serie A đã bị hoãn lại vô thời hạn vào tháng trước khi Ý bị ảnh hưởng lớn bởi virus corona. Tại quốc gia này đã có hơn 119.800 người nhiễm Covid-19 và hơn 14.600 người thiệt mạng.

Covid-19 chưa được đẩy lùi, Serie A sẽ không tiếp tục hình ảnh
Serie A hoãn đến khi nào hết dịch

Mục tiêu ban đầu của Serie A là trở lại vào cuối tháng 5 nhưng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ sau cuộc họp vừa qua giữa ban tổ chức Serie A và Hiệp hội cầu thủ Ý (AIC). Một thông báo được họ đưa ra:

Phụ thuộc vào dịch bệnh

“Cuộc họp hội nghị Lega Serie A đã diễn ra với tất cả 20 CLB có mặt thông qua hình thức video. Những khuyến cáo của UEFA, ECA và EL đã được trình bày tại cuộc họp.”

“Liên quan đến việc có thể hoàn thành các trận đấu Serie A và Coppa Italia còn lại, Lega Serie A sẽ chỉ xem xét việc nối lại hoạt động thể thao khi điều kiện sức khỏe cho phép. Chúng tôi tuân thủ, như đã luôn làm theo các nghị định của chính phủ và xem mấu chốt là bảo vệ sức khỏe của cầu thủ và tất cả những người liên quan.”

“Đối mặt với các kịch bản khác nhau, vẫn còn chưa chắc chắn, Lega Serie A với sự tham gia của đại diện các CLB sẽ tiếp tục phân tích tác động và hậu quả của Covid-19 đối với các cấp độ y tế, kinh tế, thể thao và đánh giá rủi ro đối với CLB và Lega Serie A trong những ngày tới.”


Các CLB Serie A cũng đã bị cấm tập luyện tập trung cho đến ít nhất ngày 13 tháng 4 bởi thủ tướng Ý, Giuseppe Conte. Trước khi giải đấu bị hoãn lại sau 26 vòng, Juventus dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) là Gabriele Gravina mới hôm qua đã khẳng định Serie A chưa nghĩ đến việc hủy hoặc kết thúc sớm giải đấu như giải VĐQG Bỉ đã làm. Theo ông, điều đó sẽ mang đến sự bất công và kể cả Juventus dù được đăng quang cũng không thích.

Trận đấu cuối cùng tại Serie A diễn ra vào ngày 9 tháng 3 khi Sassuolo đánh bại Brescia 3-0.

Vì sao dù sớm được trao chức vô địch Serie A, Juventus vẫn từ chối?
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) cho rằng Juventus sẽ không muốn lên ngôi vô địch trong trường hợp Serie A bị hủy.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X