Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Scudetto vẫn rất khó lường

Thứ Sáu 13/04/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua song mã tới Scudetto giữa Juventus và Milan đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Juve nắm trong tay lợi thế, nhưng chặng đường phía trước của họ vẫn còn rất nhiều chông gai. Còn Milan sẽ làm gì khi đã sức cùng lực kiệt?

Cảnh báo đã dành cho Milan, khi họ dốc toàn lực cho mặt trận Champions League. Milan có thể rơi vào trạng thái mệt mỏi nếu căng sức thi đấu ở cả hai mặt trận với đội hình hơn nửa là các lão tướng. Nhưng giờ thì không còn là cảnh báo nữa rồi! Nó đã trở thành sự thật. Có cảm giác, thầy trò HLV Allegri luôn ra sân với thể trạng mệt mỏi. HLV Allegri cũng không thể mạo hiểm xoay tua, bởi Milan không được phép thất bại.\

juventus vẫn đang tiến rất chắc
juventus vẫn đang tiến rất chắc

Khó khăn ấy khiến Milan đầu hàng trước Fiorentina, dù được chơi ở thánh địa San Siro. Mới đây, trước Chievo không còn động lực nhưng Milan cũng phải nhọc nhằn mới có 3 điểm. Đã thế, ông chủ Berlussconi còn dọa tống cổ HLV Allegri nếu Milan không giành được Scudetto. Cầu thủ mệt mỏi, áp lực mất chức, Juve thì đang đứng ở phía trên, HLV Allegri rơi vào thế một cổ… 3 tròng.

Nhưng Milan và HLV Allegri vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu. Đương nhiên như thế! Thay vì ngồi than vãn, lúc này họ phải cùng nắm tay nhau nhìn về một hướng. Milan cũng nên tìm cho mình những lý do lạc quan. Ví dụ như lịch thi đấu đang ủng hộ khi 3/5 trận còn lại, họ được đá trên sân nhà San Siro.

Ngoài nỗ lực bản thân, Milan còn có thể trông chờ vào điều gì? Từ chính đối trọng của họ: Juventus. Thừa nhận Juve đang nắm trong tay quyền tự quyết, nhưng 5 đối thủ còn lại của họ rất đáng ngại. Một cách ngẫu nhiên, Juventus “được” đối đầu với 3 đội bóng đang nằm trong “nhóm cầm đèn đỏ” là Cesena, Novara và Lecce. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng đó là trong trường hợp 3 đối thủ của Juve đã buông xuôi. Đằng này lại khác, 3 đội bóng kể trên sẽ chiến đấu với hơn 100% sức mạnh. Những kẻ trong thế đường cùng bao giờ cũng rất đáng sợ.

Đối thủ tiếp theo của Juve là Roma - một cái tên không thể xem thường. Roma đang hồi sinh và nỗ lực để giành vé dự Champions League. Nhưng chướng ngại khiến Juve e dè chính là Cagliari. Đó là trận đấu diễn ra trên khách và nếu lấy sân Sant’Elia làm tham chiếu thì 7 trận đối đầu liên tiếp gần đây, Juve chưa bao giờ thắng.

Có thể thấy cuộc đua Scudetto đang rất khó lường. Juve hay Milan đều có những khó khăn và lợi thế riêng. Hơn nữa, sức sống của Serie A đâu chỉ dành riêng cho Scudetto. Những đối thủ mà Juve và Milan phải đối đầu đều có mục tiêu và cùng khát vọng thắng. Đội bóng nào biết vượt qua khó khăn, đội bóng ấy mới xứng đáng là chủ nhân của Scudetto.

Xin được nhắc lại, khoảng cách hiện tại giữa Juventus và Milan chỉ là 1 điểm.

Thống kê

5. Napoli bỏ lỡ tới 5/8 quả penalty mà họ được hưởng.
6. Milito có tới 6 bàn thắng dưới triều đại tân HLV Stramaccioni.
800. Bàn thắng của Giovinco vào lưới Novara là bàn thứ 800 tại Serie A.

Chân sút hàng đầu

23 bàn: Ibrahimovic (Milan)
20 bàn: Di Natale (Udinese), D.Milito (Inter)

Danh sách treo giò: Denis, Doni (Atalanta), Carrizo, Marchese (Catania), Blasi (Lecce), Pandev (Napoli), Moretti (Genoa), Garcia (Novara), Maur, Kozak (Lazio), Ilicic (Palermo), Amauri (Fiorentina), Pegolo, Contini (Siena), Pinzi (Udinese), Samuel (Inter).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X