Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Serie A sau một năm: Inter và Napoli đại thăng tiến

Thứ Tư 10/10/2012 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 vòng đấu là khoảng thời gian không phải là quá ngắn để đánh giá về sự khởi đầu mùa giải của các đội bóng, khi hầu hết những gì mạnh yếu và khả năng, cơ hội đều đã được các đội thể hiện tương đối rõ rệt.

Inter giành gấp đôi số điểm so với cùng kỳ mùa trước
Inter giành gấp đôi số điểm so với cùng kỳ mùa trước

Nhìn lại một năm về trước, khi Serie A mùa 2011-12 đã đi qua 7 vòng đấu, có thể thấy rõ xu hướng thành-bại trong cả mùa giải đã được bộc lộ phần nào trên bảng xếp hạng 7 vòng. Ví dụ: Napoli và Inter sa sút dần; Udinese, Lazio và Juventus ở những vị trí dẫn đầu; Milan hồi sinh ấn tượng; Novara, Lecce và Cesena chiếm 3/4 vị trí đội sổ. Kết cục mùa giải phản ánh gần như chính xác những gì các đội bóng trên đạt được ở thời điểm chỉ 7 vòng trôi qua.

Từ căn cứ đó, nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, có thể dự đoán được rằng Napoli, Inter sẽ có một mùa giải thành công, trong khi Juventus và Lazio vẫn giữ được sự ổn định như mùa trước. So với bảng xếp hạng cùng kỳ mùa trước, Inter (15-7) và Napoli (19-12) là hai đội thăng tiến ấn tượng nhất khi giành nhiều hơn tới 8 điểm, đặc biệt ấn tượng là Inter, đội đã toàn thắng cả 3 trận gần đây để tạo bước đột phá về điểm số. Ít hơn một chút là Juventus, đội “chỉ” giành nhiều hơn 6 điểm (19-13), nhưng lại là sự thăng tiến đáng sợ hơn hẳn khi đó là số điểm giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng và khẳng định vững chắc tư cách ứng viên số một cho chức vô địch mùa này. Một năm về trước, Udinese từng dẫn đầu Serie A với 15 điểm/7 vòng đấu (nếu là mùa này, 15 điểm chỉ giúp Udinese đứng thứ 5) nhưng không thể hiện được sức mạnh như Juve đã và đang thể hiện. Bologna, nhờ hiệu ứng Gilardino, đã giành nhiều hơn 3 điểm (7-4), trong khi Fiorentina (+2), Lazio, Catania và Genoa (cùng +1) cũng có tiến bộ chút ít. Roma là đội duy nhất đạt bằng điểm cùng kỳ mùa trước, tuy nhiên ấn tượng về họ cũng mông lung như cách đây một năm.

Theo chiều ngược lại, Udinese là đội thụt lùi nhất khi kém thành tích mùa trước tới 9 điểm (6-15) và đứng thấp hơn tới 13 bậc (14-1). Sa sút với Udinese là dễ hiểu sau khi bán hết các trụ cột, nhưng sa sút đến mức đó thì ngoài dự liệu. Atalanta cũng sa sút với 9 điểm ít hơn. Cagliari xếp kế tiếp với mức chênh lệch là -7. Milan là đội bóng lớn duy nhất sa sút khi kém cùng kỳ mùa trước 4 điểm (7-11) và có thể thấy trước rằng đây sẽ là một mùa thất bại nặng nề của đội bóng này trừ khi có phép màu nào đó. Với những gì mà thầy trò HLV Allegri đã thể hiện từ đầu mùa, rất khó tin là họ có thể chen chân được vào nhóm có vé dự Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X