Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A rúng động vì nghi án trốn thuế

Thứ Ba 26/01/2016 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin từ báo Gazzetta dello Sport cho biết cảnh sát đang thực hiện cuộc điều tra liên quan đến nghi án trốn thuế nhắm vào những tên tuổi cộm cán ở giải Serie A và Serie B.

Hãng tin Sky Sports cho biết, nhiều cuộc bố ráp nằm trong chiến dịch Guardia di Finanza vào các cơ quan điều hành của nhiều đội bóng lớn tại Italy đã được cảnh sát chống tội phạm và điều tra kinh tế tiến hành vào sáng nay (giờ địa phương). Theo đó, những nhân vật cấp cao của Lazio, Napoli và AC Milan cùng nhiều cầu thủ tiếng tăm gồm Hernan Crespo hay Ezequiel Lavezzi... đang nằm trong diện bị tình nghi.

Serie A rung dong vi nghi an tron thue hinh anh
GĐĐH Galliani của MIlan nằm trong danh sách bị tình nghi trốn thuế. Ảnh: AFP.

 

Tổng cộng, có 64 cái tên liên quan đến nghi án trốn thuế. Họ là những cầu thủ, người đại diện, và cả huấn luyện viên, cũng như chủ tịch đội bóng đang hành nghề tại giải Serie A và Serie B, theo Gazzetta dello Sport. Được biết, tổng số tiền các nghi phạm gian lận thuế nói trên rơi vào khoảng 12 triệu euro.

Báo El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) còn cho biết trụ sở chính của AC Milan đã bị cảnh sát điều tra để thu thập một số giấy tờ. Theo nguồn tin từ truyền thông Italy, Giám đốc điều hành Adriano Galliani (AC Milan), chủ tịch Claudio Lotito của Lazio và chủ tịch Aurelio De Laurentiis bên phía Napoli là những cái tên có mặt trong "danh sách đen".

Tờ La Stampa của Italy còn cung cấp thêm nhiều tên tuổi lừng danh khác như Diego Milito, German Denis hay cựu tiền đạo Adrian Mutu cũng liên quan đến nghi án trốn thuế. Cuộc điều tra kể trên khởi nguồn vào năm 2012 khi Bộ tài chính Italy yêu cầu Napoli cung cấp các số liệu liên quan đến bản hợp đồng bán Lavezzi cho Paris Saint Germain. Sau đó, Cơ quan này tiếp tục điều tra nhiều đội bóng khác ở Serie A và Serie B liên quan đến các khoản thanh toán thuế. Lúc này, nhiều chi tiết đáng ngờ dần lộ diện.

Cho tới nay, đại diện của chủ tịch các CLB Lazio, Napoli hay Giám đốc điều hành Galliani của Milan vẫn chưa lên tiếng về cuộc điều tra trốn thuế. Thời gian qua, những sự việc liên quan đến trốn thuế liên tục đe dọa các ngôi sao bóng đá. Gần nhất, tiền vệ Javier Mascherano phải hầu tòa và nhận án phạt nặng vì nghi án trốn thuế. Sắp tới, sẽ có thêm Lionel Messi và Neymar giải trình về những cáo buộc trốn thuế.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X