Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Serie A nghỉ nhưng Juventus không nghỉ: Cuộc “hành xác” mới

Thứ Ba 09/10/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mang tiếng là Serie A nghỉ 2 tuần nhưng có tới 16 cầu thủ của Juve vẫn phải sẵn sàng trực chiến để làm nghĩa vụ với các ĐTQG đá vòng loại World Cup 2014 và các giải khác.

Riêng tuyển Italia lấy đi của Juve 8 cầu thủ gồm Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Giaccherini, Marchisio, Pirlo, Giovinco. Họ được HLV Prandelli triệu tập cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2014 của Italia với Armenia và Đan Mạch vào các ngày 12 và 16/10/2012. Như vậy, toàn bộ hàng thủ của Juve bị huy động làm nghĩa vụ với ĐTQG.

Có tới 16 cầu thủ Juventus phải làm nghĩa vụ với ĐTQG đợt này
Có tới 16 cầu thủ Juventus phải làm nghĩa vụ với ĐTQG đợt này

Hàng tiền vệ cũng không được nghỉ ngơi. Pirlo và Marchisio đá cho Italia. Vidal trở về Chile đá hai trận VL World Cup 2014 với Ecuador và Argentina. Đồng hương của anh là Isla cũng tương tự như vậy. Asamoah thì phải trở về Ghana để tham dự hai trận đấu của tuyển Ghana với Malawi và Saudi Arabia. Lichtsteiner cùng tuyển Thụy Sỹ đá hai trận vòng loại World Cup 2014 với Na Uy và Iceland. Caceres trở về Uruguay đá VL World Cup 2014 với Argentina và Bolivia.

Hàng công thì Giovinco phải phục vụ tuyển Italia, Vucinic phải trở về đá cho tuyển Montenegro gặp Ukraina. Bendtner làm nghĩa vụ với tuyển Đan Mạch ở VL World Cup 2014 (gặp chính Italia) và Bulgaria. Tiền vệ trẻ Marrone thì đá cho U21 Italia (gặp Thụy Sỹ).

Tổng cổng có tới 16 cầu thủ Juve bị điều động làm nghĩa vụ với các ĐTQG. Như vậy, họ không được nghỉ ngơi. Thậm chí những cầu thủ như Asamoah, Caceres, Isla, Vidal còn mệt hơn nữa vì họ phải trải qua những chuyến bay dài từ Châu Âu về Châu Phi, Nam Mỹ rồi lại bay trở lại Châu Âu. Rất tốn sức và mệt mỏi.

Ngày 20/10/2012, Juve sẽ đụng Napoli ngay khi Serie A trở lại. Trận đấu đương nhiên không quyết định Scudetto nhưng vẫn có tác động nhất định tới cuộc đua khốc liệt ở Serie A. Chỉ có Matri và Quagliarella là “thoát” vì đơn giản là họ không được triệu tập. Sau khi vượt qua cuộc hành xác 7 trận/21 ngày, Juve sẽ phải đối mặt với thách thức mới về thể lực sau đây gần 2 tuần nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X