Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Serie A ngả mũ trước Bà đầm già

Thứ Hai 01/10/2012 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

De Rossi nói rằng anh ngả mũ trước Juve. HLV Zeman thú nhận Bianconeri ở một đẳng cấp khác so với Roma trong trận đấu rạng sáng qua. Hai minh chứng ấy đủ nói lên một điều: Juventus - kẻ đang nắm trong tay Scudetto sẽ quyết bảo vệ nó bằng sức mạnh được hứa hẹn còn khủng khiếp hơn mùa trước...

Khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu trên sân Artemio Franchi giữa Fiorentina và Juve (vòng 5), rất nhiều người tiếc cho The Viola và ném cái nhìn ngờ vực sang nhà ĐKVĐ Serie A. Họ nghi ngờ? Không sai, bởi trận đấu ấy Bianconeri chơi quá tệ và may mắn mới giành được 1 điểm. Thậm chí, Juve còn kiểm soát bóng dưới 50%, điều mà họ chưa từng vấp phải trong suốt 45 trận trước đó. Nhưng tất cả sự ngờ vực ấy đã được thầy trò HLV Carrera xóa tan trong trận đấu với Roma rạng sáng qua. Trước đối thủ có thiên hướng chơi tấn công, Juve còn tấn công mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Có cảm giác ở bất cứ nơi nào trên mặt sân Juventus Arena cũng đều có sự hiện diện của cầu thủ Juve. Họ đã chơi một thứ bóng đá pressing, quyến rũ hiệu quả hơn rất nhiều lần Roma.

juventus
juventus

Sau 6 vòng đấu, người ta mới nhận ra rằng, trận hòa trước Fio chỉ là tai nạn nhỏ với Bianconeri. Hơn nữa, một trận đấu không thể là hình ảnh tiêu biểu cho quá trình chuyển động lâu dài của Juve. Đó là một Bianconeri lì lợm và bất khả chiến bại. Nếu tính riêng ở Serie A, tới lúc này, Juve vẫn bất bại với chuỗi 45 trận liên tiếp. Một thành tích vô tiền khoáng hậu tại Serie A.

Tuy nhiên, hình ảnh Juve lúc này thậm chí còn mạnh mẽ và đáng sợ hơn so với chính họ ở mùa giải trước. Nếu Juve-Conte sau 6 vòng đấu ở mùa trước giành được 12 điểm (thắng 3, hòa 3) thì Juve-Carrera mùa này ấn tượng hơn nhiều với 16 điểm (thắng 5, hòa 1). Thêm một chút so sánh để thấy Juve hiện tại đáng sợ hơn Juve quá khứ: Mùa trước hiệu số bàn thắng-thua sau 6 vòng là 9-3, còn hiện tại là 15-3. Rõ ràng, hàng thủ Bianconeri vẫn rất ổn định trong khi hàng công lại có sự cải thiện đáng kể. Hơn nữa, vị thế, tham vọng của nhà ĐKVĐ giúp Juve chuẩn bị cho mùa giải mới chu đáo với một đội hình có chiều sâu. Đó là chưa kể, khả năng ghi bàn từ các tuyến của Juve “vô đối” ở thời điểm này với 9 cái tên đã lập công.

Vắng Conte, Juve không hề yếu đi. Carrera, HLV tạm quyền của họ dù đang phải đau đầu do đối diện với vụ án ngộ sát (khi tham gia điều khiển giao thông) nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để dẫn dắt đội bóng của mình vùi dập Roma. Dẫn chứng này nói lên điều gì? Rằng, bộ máy của Juve hoạt động ổn định, họ không bị tác động bởi những yếu tố hậu trường và quan trọng nhất, đội bóng thành Turin vẫn giữ được cốt cách của một nhà vô địch tuyệt đối.

Chẳng có cách nào thuyết phục NHM hơn việc “bóp chết” một đội bóng lấy tấn công làm lẽ sống như Roma để khẳng định cho khả năng tấn công hủy diệt của mình. Bianconeri đang đi trên quỹ đạo của một kẻ bất khả chiến bại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X