Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Milan đi vào vết xe đổ 6 năm trước

Thứ Ba 13/05/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại bất ngờ trước Atalanta (1-2) tại vòng 37 cuối tuần qua khiến các Milanista như sống lại cơn ác mộng đúng 6 năm về trước. Một kịch bản bẽ bàng và đầy nghiệt ngã đang chờ đợi Rossoneri cũng như HLV Clarence Seedorf!

6 NĂM, CUỐN PHIM BẼ BÀNG

Cú sút xa khủng khiếp của Franco Brienza ở phút... 96 ấn định chiến thắng 2-1 cho Atalanta đã đẩy Milan xuống cận kề địa ngục. Cả một giai đoạn nỗ lực phi thường của Rossoneri đã gần như bị xóa sạch bởi thất bại bàng hoàng trong trận derby vùng Lombardy, giống hệt kịch bản đã xảy ra đúng 6 năm trước đây.

ac milan
 

Cuối mùa 2007/08, Milan của HLV Carlo Ancelotti cũng đã rất quyết tâm ở giai đoạn cuối mùa, trong cuộc đua giành vé cuối dự Champions League với Fiorentina. Milan thắng Inter 2-1 trong trận derby ở vòng 36 để vươn lên chiếm vị trí thứ 4, nhưng họ lại thua Napoli (hết động lực) 1-3 ở vòng 37. Rossoneri phải chấp nhận đứng ngoài Champions League bởi Fio đã thắng Torino 1-0 ở vòng chót.

Mùa này, cuốn phim ấy được chiếu lại. Milan thắng Inter 1-0 trong trận derby căng thẳng và nhiều cảm xúc ở vòng 36, nhưng ngay sau đó lại thua Atalanta (cũng hết mục tiêu). Và như một sự trêu đùa độc ác của số phận, hy vọng giành vé dự Europa League của Milan sẽ phải phụ thuộc vào trận… Fiorentina-Torino ở vòng cuối, cũng như trận Parma-Livorno. Trớ trêu thay, cả Fio và Livorno đều đã hết mục tiêu, nên khó trông đợi cả 2 đội bóng này sẽ chiến đấu để cản bước Torino và Parma cho Milan!

Milan gần như đã cầm chắc vé dự Europa League nếu thắng Atalanta, bởi Parma 6 năm trước, việc không thể giành vé dự Champions League dù khi ấy đang là ĐKVĐ giải đấu này đã chính thức nhấn Milan vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về nhiều mặt kéo dài tới tận ngày nay. Còn bây giờ, việc không được dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 16 năm sẽ còn kéo đội chủ sân San Siro xuống tới đâu nữa?

SEEDORF SẼ PHẢI RA ĐI!

Trong 18 trận ở Serie A do Seedorf chỉ đạo, thành tích của Milan chỉ kém mỗi Juventus và Roma. Nhưng trận thua Atalanta vừa qua là cái cớ quá tốt để BLĐ Milan tống khứ HLV Seedorf tội nghiệp, bất chấp thành tích cực tốt của đội chủ sân San Siro dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan.

Trên mặt báo đã đưa tin ầm ĩ về cuộc tiếp xúc bán công khai của Milan với những ứng viên thay thế Seedorf. 2 ứng viên được BLĐ Rossoneri đánh giá cao hơn cả, Vincenzo Montella và Luciano Spalletti đều có rắc rối với CLB của họ. Spalletti đang nhận lương trong 1 năm hợp đồng còn lại ở Zenit (Milan muốn mặc cả để Zenit trả 25% lương cho Spalletti), trong khi Milan sẽ phải chi 6 triệu euro nếu muốn đưa Montella đi khỏi Fiorentina. Còn lại, 2 “cố nhân” Filippo Inzaghi và Roberto Donadoni không được BLĐ Milan thực sự ưa thích.

Người đại diện cho biết Seedorf sẽ không từ chức, đồng nghĩa với việc Milan sẽ phải bồi thường hợp đồng (đến 2016) trong trường hợp sa thải chiến lược gia người Hà Lan. Thêm cả vụ đầu tư tốn kém vào Montella hoặc Spalletti, BLĐ đội bóng áo đỏ-đen đang bị đẩy vào một mớ bòng bong, chưa tìm thấy lối thoát.  Một trận thua quá nghiệt ngã và tai hại, sẽ còn tác động mạnh đến chính sách, những quyết định hệ trọng của CLB trong mùa Hè 2014, cũng như tương lai của nửa đỏ thành Milan.

Milan sẽ đi Europa League nếu…
Thắng Sassuolo, đồng thời cần phải xảy ra 1 trong các trường hợp sau:
- Torino thua Fiorentina và Parma không thắng Livorno.
- Parma thua hoặc hòa Livorno, còn Torino hòa Fiorentina 0-0 hoặc 1-1, nhưng Milan phải thắng Sassuolo ít nhất 3 bàn cách biệt.
- Parma thua hoặc hòa Livorno, trong khi Torino hòa Fiorentina với tỷ số 2-2 hoặc cao hơn; Milan phải thắng Sassuolo 4 bàn cách biệt trở lên (hoặc thắng 3 bàn cách biệt, nhưng Milan phải ghi nhiều hơn Torino tối thiểu 2 bàn).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X