Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa hết mùa này, Serie A đã tính chuyện mùa sau

Thứ Năm 21/05/2020 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Italia đang lên kế hoạch kết thúc Serie A mùa này trước ngày 20/8 và mùa giải sau có thể bắt đầu từ 1/9.
 

Giải VĐQG Italia Serie A đã phải tạm hoãn kể từ giữa tháng 3 vừa qua theo những quy định của Chính phủ Italia vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Sau khoảng hơn 2 tháng phải tạm hoãn, Chính phủ Italia cũng đã “bật đèn xanh” cho phép các đội bóng trở lại tập luyện, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo giãn cách xã hội để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Serie A
Serie A mùa này ấn định kết thúc trước 20/8

Mới đây, LĐBĐ Italia đã ra thông báo 3 giải đấu cao nhất thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của Italia, trong đó có Serie A mùa giải này sẽ phải kết thúc trước ngày 20/8 tới đây. Bên cạnh đó, mùa giải năm sau dự kiến khởi tranh từ ngày 1/9.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ thể thao của Italia cũng đã dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp nội bộ vào ngày 28/5 tới đây để đưa ra phán quyết cuối cùng của Serie A.

Trong cuộc họp này, FIGC cũng sẽ thống nhất những kế hoạch sửa đổi lại format mùa giải trong trường hợp xấu là tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến nguy hiểm. 

Kế hoạch sửa đổi có thể sẽ là BTC tổ chức vòng play-off, bao gồm những đội cạnh tranh top đầu và những đội ở nhóm cạnh tranh vị trí trụ hạng.

Trong trường hợp giải đấu bị hủy hoàn toàn, BXH sẽ được xác định bằng cách áp dụng các hệ số hiệu chỉnh khách quan. 

Hiện tại, Serie A mới chỉ trôi qua 26 vòng đấu và vẫn còn tới 12 vòng đấu phải thi đấu phía trước. Nếu phải kết thúc giải đấu trước ngày 20/8, các đội bóng nước Ý sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong 3 tháng tới mới có thể hoàn thành hết 12 lượt trận.

Đó là chưa kể tới các đội bóng phải thi đấu ở nhiều mặt trận như Cúp Quốc gia hay các giải đấu tại Cúp châu Âu.
 

Đây! Thời điểm tương lai Serie A mùa 2019-20 được định đoạt
Bộ trưởng Thể thao Ý, Vincenzo Spadafora tuyên bố rằng tương lai của Serie A mùa giải 2019-20 sẽ được xác định tại một cuộc họp vào ngày 28 tháng 5.
Pirlo ca ngợi mục tiêu Liverpool và MU hay nhất Serie A
Sandro Tonali được hàng loạt CLB lớn nhất châu Âu theo đuổi bao gồm Barcelona, Juventus, Inter Milan, Man City, Liverpool và Man United...
Các CLB Serie A được chính phủ cho phép tập luyện bình thường
Chính phủ Ý vẫn khẳng định rằng phải đảm bảo an toàn hơn nữa trước khi giải VĐQG của họ có thể tiếp tục.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X