Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A làm loạn TTCN hè 2015: Sự trở lại của một thế lực

Thứ Tư 08/07/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đội bóng lớn tại Serie A đang đầu tư rất mạnh mẽ. Dường như giải đấu này đang chuyển mình qua đó lấy lại vị thế.


Trong quá khứ, Serie A là nơi dừng chân của rất nhiều ngôi sao lớn trên thế giới, trong đó phải kể tới Ronaldo, Kaka, Nedved, Seedorf, Shevchenko, Silva, Ibrahimovic… họ từng làm cho Serie A nổi sóng với những đôi chân biết nhảy múa, biết tạo ra những điều kỳ diệu để bóng đá là nơi tìm đến để nuôi dưỡng cảm xúc và chia sẻ tâm hồn. Dẫu vậy, 5-6 năm qua, Serie A dần lụn bại, hào quang quá khứ nhanh chóng trôi vào dĩ vãng để lại một thực tại tối tăm là các đội bóng ở Italia không còn đủ sức cạnh tranh vinh quang ở các đấu trường châu Âu. Các ngôi sao lần lượt rời bỏ nước Ý lãng mạn để đi theo tiếng gọi kim tiền nơi các giải đấu phồn hoa khác. Rất nhiều những ngôi sao lần lượt rời bỏ Serie A bởi giải đấu đã chật chội đối với họ và vì cám dỗ quá lớn từ các đại gia hùng mạnh khác ở châu Âu. 
Serie A lam loan TTCN he 2015 Su tro lai cua mot the luc hinh anh
Ibrahimovic và Thiago Silva khi còn khoác áo AC Milan
Không những không giữ được các ngôi sao ở lại với đội bóng, những bản hợp đồng được các đội bóng lớn của Serie A đưa về đều không đủ chất lượng để giúp họ lấy lại vị thế xưa kia. Serie A chỉ còn thu hút được những ngôi sao hết thời như Evra, Vidic, Essien hay Cole. Những thương vụ lớn như Gonzalo Higuain hay Alvaro Morata chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế mới thấy Serie A hiện tại kém chất lượng như thế nào. Nhưng mọi chuyện đang quay ngoắt lại ở hè 2015. Việc Juventus lọt vào tới trận chung kết Champions League mùa giải 2014/15 dường như đã tiếp động lực để các tên tuổi khác ở Serie A quay trở lại đầu tư mạnh mẽ.

Tại nước Anh, M.U chỉ có duy nhất một bản hợp đồng lớn mang tên Depay, Arsenal mới có Cech, trong khi đó Liverpool dù chi tiêu mạnh tay nhưng cũng chỉ có Roberto Firmino và Nathaniel Clyne là tốn tiền của, còn lại đều miễn phí hoặc theo dạng chuyển nhượng tự do. Hai đội bóng được đánh giá là cao nhất gồm Chelsea và Man City thì im tiếng một cách lạ thường khi chưa mua một ngôi sao lớn nào. Ở La Liga, trong khi Real dưới thời Benitez chưa đưa về một tân binh thật sự chất lượng thì Barca cũng chỉ có Turan và Aleix Vidal. Ghé sang Bundesliga, Dortmund đưa về 3 tân binh nhưng đều không được đánh giá cao, Bayern mới đưa về duy nhất Douglas Costa. Còn ở nước Pháp mọi chuyện rất im ắng, đến đội bóng lắm tiền nhiều của như PSG cũng chưa thể đưa về cho mình một cái tên sáng giá.

Lúc này, ở Serie A thị trường chuyển nhượng hè 2015 đang diễn ra rất sôi nổi. Juventus sau 4 năm liền thống trị Serie A vẫn chưa hết tham vọng duy trì sự thống trị của mình cũng như quyết chinh phục đấu trường Champions League, nhất là khi họ vừa trở thành Á quân của giải đấu. Những gương mặt mới đã ngay lập tức được đưa về. Đến thời điểm hiện tại, Juve đã bỏ ra tới 91 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao, số tiền chuyển nhượng lớn nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Có thể kể ra một số thương vụ lớn như Paulo Dybala (Palermo, 40 triệu euro), Mario Mandzukic (Atletico Madrid, 19 triệu euro), Simone Zaza (Sassuolo, 18 triệu euro), Roberto Pereyra (Udinese, 14 triệu euro). Đấy là chưa kể những bản hợp đồng nhỏ hơn như Sami Khedira từ Real Madrid hay Norberto Neto từ Fiorentina.
Serie A lam loan TTCN he 2015 Su tro lai cua mot the luc hinh anh 2
Dybala và Mandzukic tốn của Juventus gần 60 triệu euro
Chứng kiến sự thống trị của Juventus, hai đội bóng thành Milan không thể ngồi yên được nữa. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, những đội bóng này đã chi không ít tiền. Với Inter Milan, họ bỏ hẳn những bản hợp đồng "hạt rẻ" như Vidic hay Podolski mà tập trung chiêu mộ những ngôi sao đương đại. Đến thời điểm hiện tại, Inter Milan đã chi ra 60 triệu euro để mua sắm. Trong đó phải kể tới những bản hợp đồng lớn như Geoffrey Kondogbia (Monaco, 40 triệu euro), Joao Miranda (Atletico Madrid, mượn hai mùa 12 triệu euro), Jeison Murillo (Granada, 8 triệu euro) hay Martin Montoya (mượn từ Barca). 

Với AC Milan, họ cũng đầu tư rất nhiều để đưa về Carlos Bacca (Sevilla, 30 triệu euro), Andrea Bertolacci (Roma, 20 triệu euro), Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk, 8 triệu euro). Hai đội bóng thành Milan nỗ lưc trở lại vi thế đối trọng lớn nhất của Juventus ở mùa giải tới. Nếu không cướp nổi chức vô địch từ tay đối thủ, hai đội bóng này cũng hướng đến mục tiêu có vé dự cúp châu Âu.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè mới mở cửa được một tuần, bởi vậy sẽ còn có thêm những ngôi sao mới cập bến Serie A. Juventus mặc dù đã mua sắm khá nhiều nhưng vẫn muốn đưa về Oscar của Chelsea và Isco của Real Madrid. Inter Milan đang ở rất gần Stevan Jovetic của Man City. AC Milan đang muốn có Lucas Lima của Santos hay Ibrahimovic của PSG. Những đại gia của Serie A vẫn còn rất nhiều thời gian để ngắm nghía và lựa chọn. Một yếu tố khác cũng cần được bàn đến, đó là khả năng giữ chân chủ lực. Những mùa giải gần đây, Serie A luôn là nơi cung cấp tài năng cho những đội bóng lớn nhất châu Âu thế nhưng điều này vẫn chưa xảy ra ở hè 2015. Những Paul Pogba, Arturo Vidal, Claudio Marchisio được quan tâm rất nhiều nhưng Juve khẳng định họ không phải để bán. Stephan El Shaarawy của AC Milan, Mateo Kovacic của Inter Milan hay Miralem Pjanic đều được đảm bảo tương lai cùng đội bóng.

Việc những Juventus, Inter hay AC mua sắm rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Italia. Những đội bóng lớn tại Serie A đang muốn lấy lại vị thế của mình không những ở đấu trường trong nước mà cả ở sân chơi châu lục.

Vương Ngân
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X