Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A không có chỗ cho "trẻ con"

Chủ Nhật 13/10/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu ấy vốn dĩ đã bị miêu tả là cằn cỗi, là thiếu sức sống và là nơi dưỡng già của những ông lão, và giờ vẫn vậy.

Sở dĩ chia làm hai vế có vẻ mâu thuẫn như thế là vì mùa trước, Serie A từng được xem là vườn ươm cầu thủ trẻ của châu Âu. Milan có El Shaarawy và De Sciglio; Roma có Lamela, Marquinhos, Tachtsidis, Florenzi, Destro...; Juve có Pogba; Genoa có Immobile; Chievo có Paloschi... Nhưng sau 1 mùa giải, đâu lại vào đấy.

Những cầu thủ trẻ khẳng định được mình như Balotelli và Shaarawy đang là hàng hiếm của Serie A
Những cầu thủ trẻ khẳng định được mình như Balotelli và Shaarawy đang là hàng hiếm của Serie A

Milan cầu viện Kaka khi El Shaarawy sa sút. Roma thẳng tay thanh lý Marquinhos và Lamela để mua những cầu thủ đã thành danh Gervinho, Benatia, cho tham vọng mới. Immobile đến Torino và đang tậm tịt. Juve tiếp tục cho Gabbiadini đi học. Chỉ Pogba là đang tỏa sáng, mà vừa bị dọa bán đi.

Thói quen tin dùng cầu thủ ngoại của người Ý vẫn không thay đổi: tỉ lệ cầu thủ ngoại ở Serie A hiện cao thứ 7 thế giới (53,7%), chỉ sau Premier League của Anh (69,4%) trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, và theo Gazzetta dello Sport, các đội bóng Ý chỉ có 7,8% cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong biên chế, so với 25,9% của TBN.

Thành công của Roma, đội bán lúa non Marquinhos và Lamela, để mua cầu thủ trong độ chín như Gervinho, Benatia (Strootman và Ljajic cũng đều thi đấu đỉnh cao được 5 năm) và đang dẫn đầu Serie A, có thể tạo ra một trào lưu đào tạo hoặc săn tìm cầu thủ trẻ để bán. Milan suýt bán El Shaarawy cho Man City kiếm 40 triệu euro hồi mùa Hè. Chủ tịch Juve Andrea Agnelli vừa khẳng định: Serie A chỉ là trạm trung chuyển của các cầu thủ giỏi, không thể là điểm dừng.

Cầu thủ nhận lương cao nhất của Serie A, Daniele De Rossi, chỉ nhận 6,5 triệu euro mỗi năm - quá bèo bọt so với mức 17 triệu euro/năm trong hợp đồng mới ký của Cristiano Ronaldo, hay 11 triệu euro/năm của Yaya Toure, 14 triệu euro/năm của Ibrahimovic... Marco Veratti, vừa chuyển từ Pescara sang PSG, lập tức được tăng lương gấp đôi. Juve không mua được Verratti mùa trước cũng vì thua về tiền bạc. Nên nhớ là họ có lợi thế Pirlo (được coi là tiền bối của Verratti, có thể dạy "học trò" nhiều điều) và là một đội bóng Ý...

Chúng ta có lẽ sẽ chỉ được thấy một cầu thủ chín sớm về tài năng như Mario Balotelli tung hoành ở Serie A, chứ rất khó có cơ hội cho một ngôi sao đôi mươi ra sân ở giải đấu này. Năm xưa,  Antonio Cassano phải chạy đến Real Madrid với giấc mơ thành ngôi sao. Ngay bây giờ, khi Stephan El Shaarawy trở lại sau chấn thương, hệ thống thi đấu của Milan đã không còn phù hợp với anh nữa, mà đã được "nắn" sang phục vụ "ông già" Kaka. Và vài tháng sau khi trở lại, El Sha và Pogba, có khi sẽ bị bán đi cũng không biết chừng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X