Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Inter và cú vấp chí tử

Thứ Ba 13/11/2012 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 9 thắng lợi liên tiếp của Inter bị chặn đứng khi họ gục ngã trên sân của Atalanta (2-3). Qua thất bại này, dường như mục tiêu khả dĩ nhất của Nerazzurri sẽ chỉ là vị trí á quân vào cuối mùa!

LẠI 4 ĐIỂM RỒI!

Khoảng cách về điểm số giữa Juve và Inter trước trận derby d’Italia lại được tái lập sau vòng 12. Trên thực tế, kể cả khi khoảng cách chỉ là 1 điểm thì cũng rất khó để Inter san bằng cách biệt và vượt lên. Kết thúc trận, HLV Stramaccioni thực thà thú nhận: “Chúng tôi không thể thắng mọi trận đấu”.

Strama nói đúng, nhưng chỉ là với Inter, còn Juve đủ khả năng để đập tan hầu như mọi thử thách trong biên giới Italia. Chuỗi 9 trận thắng liên tiếp (6 ở Serie A) chưa cho thấy sự ổn định của Inter, đội bóng này vẫn chưa thực sự đi vào quỹ đạo ổn định, nhất là giai đoạn tới, sự trở lại của Sneijder sẽ đem đến nhiều xáo trộn.

Inter mùa này chưa đủ độ lỳ và sự ổn định để trở thành kẻ chinh phục Scudetto
Inter mùa này chưa đủ độ lỳ và sự ổn định để trở thành kẻ chinh phục Scudetto

Sự quyết tâm của Atalanta khiến Inter gục ngã. Thử tưởng tượng nếu Atalanta đá với Juve, Atalanta chắc chắn cũng không thể “nã” vào lưới đối thủ tới 3 bàn trong thế trận như thế. Điều đen đủi cho Inter là họ lại thua tiếp bàn thứ 2 đúng vào lúc toàn đội đang có tinh thần rất tốt.

Thất bại trước Atalanta đồng thời chấm dứt thành tích toàn thắng (10 trận) trên sân khách của đội bóng áo xanh-đen kể từ đầu mùa. Juve đã rất nhanh chóng bừng tỉnh sau thất bại trong trận derby d’Italia, nhưng liệu Inter có đủ bản lĩnh để tiếp tục chói sáng trên sân khách trong thời gian tới?

INTER CHƯA ĐỦ PHẨM CHẤT ĐỂ VÔ ĐỊCH!

Inter có lý do để phàn nàn về 2 bàn thua sau, đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3, bởi thực tế Moralez đã việt vị trước khi băng xuống và bị Silvestre phạm lỗi. Nhưng Inter cần chấp nhận một thực tế rằng, họ sẽ không thể được các trọng tài “nâng niu” như Juve. Khả năng chiến đấu trước bất công từ giới cầm còi được xem là một tố chất quan trọng cho đội chủ nhân Scudetto.

Ngay cả Strama cũng chưa chứng tỏ được ông đã thực sự sẵn sàng với sức ép. Strama mới chỉ 36 tuổi, về kinh nghiệm và độ “lì” rõ ràng khó sánh với nhiều đồng nghiệp khác. Còn nhớ Strama đã có phần mất bình tĩnh bởi một phát biểu bình thường của GĐTT Marotta trước trận derby d’Italia, hẳn Mourinho sẽ không phản ứng một cách yếm thế như vậy. Sự khôn khéo của HLV sẽ góp phần vô cùng quan trọng trong những cuộc đua tranh căng thẳng kéo dài, dường như đây đang là điểm yếu của Strama.

Thất bại này rất có thể Inter sẽ đánh mất sự tự tin trên sân khách thời gian tới. Khi ấy, Inter sẽ càng bất lợi khi đua tranh với Juve, đối thủ mà họ thường xuyên nhận thất bại chung cuộc trong các cuộc đua song mã tới Scudetto!

Mạnh Khởi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X