Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Đừng mong soán ngôi Juventus

Thứ Sáu 08/02/2013 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy còn quá sớm để hạ màn cuộc đua Serie A mùa giải năm nay. Khoảng cách 3 điểm của Juventus so với đội thứ hai là khá mong manh. Song thế cờ chỉ có thể thay đổi nếu thời gian tới xuất hiện những cú hích với cường độ mạnh.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 11/2012, cựu tiền vệ người Hà Lan Clarence Seedorf của Milan nhận định khó đội bóng nào cản bước được Juventus trong thời gian tới. Phát biểu trên kênh thể thao Sky Sport Italia, cầu thủ này khẳng định : “Juventus sẽ là đội bóng mà tất cả các đối thủ đều muốn đánh bại trong vòng 5, 6 năm nữa”.

Tại Paris, chiến lược gia Carlo Ancelotti, người từng nhiều năm liền cùng Milan chạm trán Juventus, cũng đánh giá rất cao sức mạnh của đại diện thành Turin. “Họ là đội mạnh nhất Serie A lúc này. Tất nhiên, mọi chuyện vẫn có thể thay đổi nhưng thực sự thì các đối thủ của Juve không dễ gì mà bắt kịp họ”, huấn luyện viên đang dẫn dắt Paris Saint Germain phát biểu.

Juventus dẫn đầu Serie A với cách biệt 3 điểm so với đội thứ 2
Juventus dẫn đầu Serie A với cách biệt 3 điểm so với đội thứ 2

Dù cho trong bóng đá mọi chuyện thay đổi rất nhanh và khó lường trước được điều gì, nhưng dù muốn hay không muốn người ta cũng phải thừa nhận Bà đầm già đang tạo ra một sự độc tôn ở giải đấu cao nhất nước Ý. “Serie A vẫn là giải đấu chất lượng với nhiều câu lạc bộ tên tuổi. Nhưng trong số đó, Juventus mạnh hơn tất cả”, Ancelotti bình luận.

Vì Juventus áp đảo, ai cũng muốn tìm ra điểm yếu ở họ, nhưng thầy trò Antonio Conte lúc này hiếm khi có sơ hở. Trải đều cả ba tuyến, Juventus có dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng bậc nhất, lại đang ở đỉnh cao phong độ tại Serie A. Trong khung thành, Gianluigi Buffon bay nhảy và bắt bóng điệu nghệ như người nhện. Ở hàng thủ, tam giác Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Andrea Bazargli vững chắc như pháo đài. Tính đến vòng 23 Serie A, đội bóng miền bắc nước Ý vẫn là đội để thủng lưới ít nhất với chỉ 16 bàn thua.

Trong khi đó, sẽ bằng thừa nếu nhận định về tuyến tiền vệ và hàng công của Juventus. Có một điểm nổi bật nơi nhà vô địch nước Ý mùa này là các vị trí ở tuyến giữa đều biết cách ghi bàn. Chưa hết, hàng công câu lạc bộ áo sọc trắng đen cũng phát huy sự hiệu quả đáng kể với bốn trên năm tiền đạo thi nhau lập công. Juventus không những mạnh, mà còn rất ổn định. Sau mỗi kết quả hòa hay thất bại, họ đứng dậy rất nhanh và sớm tìm lại cảm giác chiến thắng. Hơn hết, đây chính là đẳng cấp, là sự khác biệt giúp Juventus giữ vững ngôi đầu sau hơn nửa chặng đường.

Điểm yếu chưa thực sự bộc lộ, điều này giải thích vì sao Juventus đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Tuy nhiên, góp một phần không nhỏ củng cố ngôi đầu cho đội bóng thành Turin phải kể đến những lần sống… rồi lại chết của các đối thủ cạnh tranh. Những đội bóng chạy đua cho danh hiệu quán quân Serie A thường xuyên tự bắn vào chân nhau qua từng vòng đấu.

Tháng 11, Inter Milan tưởng chừng sẽ tạo nên cuộc lật đổ khi đả bại Juventus ngay trên sân đối phương. Song nhà cựu vô địch Serie A bỗng dưng sa sút. Chung cảnh ngộ còn có Lazio. Ở đây, tính ổn định hay nói khác hơn chính là đẳng cấp một đội bóng lớn là điều mà các đối thủ của Juve còn thiếu.

Juventus không chịu áp lực quá lớn từ những kẻ bám đuổi, nhưng điều đó không có nghĩa là hy vọng về những cuộc quật khởi bất ngờ đã chết hẳn. Bianconeri sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi Champions League trở lại với lịch thi đấu dày đặc 3 trận trong 7 ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X