Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A của người già: Khúc tráng ca bất tử

Thứ Ba 12/08/2014 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Họ già. Họ chậm chạp và cũ kĩ. Nhưng cảm hứng họ tạo ra thì luôn mới. Milan cứ trẻ hóa toàn diện; Inter cứ làm cách mạng để thực sự bắt đầu triều đại Erick Thohir; Juve trẻ hóa với Alvaro Morata, Kingsley Coman…; Roma với Iturbe đắt giá và Ucan từ Fenerbahce… có thể đã nghĩ đến tương lai bằng các ngôi sao trẻ được đánh giá cao và đắt đỏ. Nhưng họ không dám bỏ đi những cựu binh.

Mùa trước, Ciro Immobile là Vua phá lưới và Giuseppe Rossi gây ấn tượng mạnh sau khi trở lại từ chấn thương, nhưng sắc màu Serie A vẫn pha gam màu bã trầu đỏ rực của Francesco Totti. Mình Totti kéo Roma đi lên trong giai đoạn đầu mùa, và anh kết thúc mùa bóng bằng 8 bàn, 10 đường kiến tạo (cao nhất). Năm nay, anh đã ghi 4 bàn trong các trận tập huấn đầu mùa và hứa hẹn vẫn dẫn Roma đi theo con đường của riêng anh, như 22 năm qua từ ngày được Zdenek Zeman đôn lên đội 1.

pirlo
 

Ở Juve, Paul Pogba cứ chói sáng và Arturo Vidal cứ ầm ĩ với lũ lượt đại gia mang cả tấn tiền đứng trước cửa Juve. Nhưng chỉ cần có ông già Pirlo ngồi đấy “vuốt râu” thì đội bóng này sẽ vẫn vận hành qua đôi chân anh như 3 năm qua. Bất chấp Max Allegri thích các tiền vệ cơ bắp, thì có một sự thật không thể phủ nhận là tầm ảnh hưởng của những Pirlo, Buffon, Chiellini, Barzagli tại Juve đã quá lớn. Juve muốn chơi tốt ở Champions League? Vậy thì họ chắc chắn không dại gạt bỏ những cựu binh dạn dày trận mạc nhất của họ, ở những vị trí trọng yếu là tiền vệ tổ chức, trung vệ và thủ môn. Tầm ảnh hưởng của Pirlo đã giảm sút vào mùa trước, nhưng vào những thời điểm quan trọng, anh vẫn lên tiếng bằng các cú đá phạt ngoại hạng. Ai có thể ghi dấu ấn bằng một cú vẩy cổ chân như anh?

Inter đã trẻ hóa, vẫn muốn tin vào một cựu binh: Nemanja Vidic. Tour du đấu mùa Hè đã cho thấy Vidic vẫn là một cầu thủ có chuyên môn tốt, sinh hoạt tốt, hòa nhập rất nhanh. Anh đã đánh đầu ghi bàn cho Inter trong trận đá tập gặp Roma; và thích nghi rất nhanh vào hệ thống 3 trung vệ của Inter, bên cạnh thủ lĩnh Ranocchia mùa trước. Chính Ranocchia sẽ phải học hỏi nhiều từ trung vệ kì cựu người Serbia.

Serie A năm nay cũng không thể bỏ quên sư tử già Luca Toni, người đã khiến báo chí Italy kêu gào đòi Prandelli gọi anh lên tuyển cho World Cup. 20 bàn thắng cho Verona không nói hết giá trị của Toni. 37 tuổi, đã chia tay Fiorentina, bị Bayern thải đi như của nợ, đã đến Trung Đông chơi bóng, nhưng Toni vẫn không đánh mất khát khao. Anh cùng Antonio Di Natale giúp những tifosi hoài cổ kiên trung với tình yêu Calcio của họ, khi đều đặn ghi các bàn thắng mỗi cuối tuần.

Antonio Di Natale đã từ chối mức lương đến 10 triệu euro/năm từ Guangzhou Everande để viết tiếp chuyện tình với Udinese, giúp đỡ tân HLV Andrea Stramaccioni hơn anh chỉ 1 tuổi, xây dựng một Udinese mới thời hậu Guidolin. Chắc chắn “Toto” hiểu Calcio hơn những Tevez, Llorente, Iturbe, Icardi, Djordjevic, Jeremy Menez…. Những gã trai trẻ, hãy dè chừng!

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X