Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: Conte đoạt giải “Băng ghế vàng”

Thứ Ba 04/03/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ thành tích giúp Juventus bảo vệ thành công Scudetto mùa trước, Antonio Conte đã được các đồng nghiệp bầu là HLV xuất sắc nhất Serie A mùa bóng 2012/13.

CONTE LẠI ĐƯỢC TÔN VINH

Conte đã trải qua năm thứ hai liên tiếp giành giải “Băng ghế vàng”. Tuy nhiên, cuộc đua tới danh hiệu Băng ghế vàng năm nay đã diễn ra rất sôi động. Dù có lợi thế rất lớn là đã đoạt Scudetto cùng Juventus, nhưng Conte vẫn phải cạnh tranh quyết liệt với người đồng nghiệp trẻ Vincenzo Montella. Conte được 26 phiếu, chỉ hơn đúng 3 phiếu so với chiến lược gia đang cầm quân tại Fiorentina. Về thứ 3 sau Conte và Montella là HLV Walter Mazzarri, người dẫn dắt Napoli hồi mùa giải trước khá thành công.

 

Giới chuyên môn nhận xét rằng sở dĩ Conte chỉ hơn Montella với khoảng cách sít sao là bởi thành tích tệ hại của Juve tại Champions League, vốn ảnh hưởng không ít tới tâm lý những HLV tham gia bỏ phiếu. Ngoài ra, hình ảnh gần đây của Conte trong mắt NHM cũng không được đẹp đẽ cho lắm khi ông tham gia vụ đấu khẩu có phần vô bổ với người đồng nghiệp lớn tuổi Fabio Capello.

Dù vậy, nhìn chung giới chuyên môn cho rằng chiến thắng của Conte là xứng đáng, đặc biệt là trong giai đoạn Serie A đang thiếu những HLV giỏi và cá tính như hiện nay. Montella cũng rất có triển vọng, nhưng Tiểu phi cơ còn thiếu những danh hiệu, đồng thời Fiorentina của ông cũng đã thất bại trong việc giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải trước.

CONTE CẦN CHỨNG TỎ Ở CHAMPIONS LEAGUE

Conte là HLV thứ hai trong lịch sử Juve giành giải thưởng “Băng ghế vàng”, sau người tiền nhiệm nổi tiếng Marcello Lippi (1994/95 và 1995/96). Tuy nhiên, để được các CĐV Juve coi như một huyền thoại, Conte cần chứng tỏ nhiều hơn tại Champions League, giải đấu mà Lippi từng đăng quang cùng Juve năm 1996.

Dù đã giành 2 danh hiệu Băng ghế vàng liên tiếp, nhưng sự nghiệp của Conte tới lúc này vẫn mới chỉ giới hạn bên trong biên giới Italia. Đây là điều hẳn Conte phải cảm thấy ganh tị trước một số chủ nhân gần đây của giải thưởng này như Jose Mourinho, Cesare Prandelli hay Carlo Ancelotti. Trên thực tế, Conte hiện mới chỉ được các tifosi so sánh với Roberto Mancini, HLV từng đăng quang ở cả Serie A và Premier League nhưng luôn thất bại tại Champions League.

Sự bất lực của Conte trong màn trình diễn kém cỏi của Juve tại Champions League vẫn đang là một nỗi ám ảnh. Nếu điều này được cải thiện thời gian tới, hẳn Conte sẽ còn đoạt giải “Băng ghế vàng” thuyết phục hơn nữa!

Di Francesco xuất sắc nhất Serie B
Bên cạnh việc tôn vinh Conte, giải thưởng Băng ghế bạc dành cho HLV hay nhất Serie B mùa trước thuộc về Eusebio Di Francesco. Cựu tiền vệ của Roma đã lập thành tích đưa Sassuolo thăng hạng Serie A lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này. Ở mùa 2008/09, Conte cũng từng được giải Băng ghế bạc trong thời gian dẫn dắt Bari ở Serie B.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X