Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A bây giờ mới “nóng”: Cuộc chiến của nhóm "G6"

Thứ Hai 10/12/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến mới nhất ở vòng 16 đã thực sự tạo nên bầu không khí nóng bỏng cho Serie A. Juve, Milan, Inter đều thắng. Roma cũng thắng. Tất cả hứa hẹn sẽ khiến cho giải đấu càng trở nên hấp dẫn và căng thẳng trong thời gian tới.

Bàn thắng duy nhất của Lichtsteiner vào lưới Palermo giúp Juve củng cố ngôi đầu bảng. Cũng nhờ đó, họ gia tăng khoảng cách với đội theo sát nhất vì Inter Milan (thứ 3) đã hạ Napoli (thứ 2) 2-1 ở vòng 16.

Thắng Napoli, Inter Milan của Milito vươn lên xếp thứ 2 trên BXH
Thắng Napoli, Inter Milan của Milito vươn lên xếp thứ 2 trên BXH

Inter thắng Napoli nhưng không có nghĩa là họ vượt trội đội bóng miền Nam Italia. Những diễn biến ở Meazza cho thấy đấy là chiến thắng không dễ dàng cho đội chủ nhà ngoài những bàn thắng của Guarin và Milito, Inter cần đến tài năng của thủ thành Handanovic để đánh bại đối thủ. Napoli đã có 45 phút hiệp 2 "trên cơ" đội chủ nhà và họ thua đơn giản vì kém sắc sảo hơn Inter một chút trong những pha dứt điểm quyết định mà thôi.

Juve = Inter + 4 = Napoli + 5. Chắc chắn, hai đội này sẽ còn đeo bám Bianconeri trên đường đua Scudetto mà bất kỳ cú vấp ngã nào của Juve cũng khiến họ đối mặt với nguy cơ bị Inter hoặc Napoli (hoặc thậm chí cả hai) bắt kịp hay vượt qua trên BXH.

Ở một khía cạnh khác, như những gì họ đã thể hiện kể từ đầu mùa, cả Napoli lẫn Inter đều kém ổn định hơn nhiều so với Juve. Họ có thể đá một trận thật hay rồi sau đó nối tiếp bằng 2-3 trận dở. Tự họ lại kìm chân chính họ mà Juve chưa cần phải chiến đấu. Ngoài cuộc đua Scudetto, họ cũng là 3 ứng viên nặng ký nhất cho các tấm vé dự Champions League mùa tới.

Khó chen chân đá Champions League và cũng không hy vọng tranh Scudetto nhưng Lazio, Fiorentina và Roma có Europa League để phấn đấu. 3 đội bóng tranh 2 suất dự Europa League. Cả ba đều có 29 điểm nhưng Lazio còn một trận chưa đá. Không danh giá và hấp dẫn như Champions League nhưng dù sao đó vẫn cứ là một mục tiêu khả thi đối với các đội bóng này.

AC Milan không được xếp vào nhóm các đội tranh Scudetto (đúng) và cũng không được xếp vào nhóm đội cạnh tranh suất đá Europa League (?). Nhưng như thế có phải là sự hạ thấp quá đáng với đội bóng sọc đỏ đen ? Có lẽ thế. Dù sao với tất cả những con người hiện tại, với một El Shaarawy rực sáng, Milan vẫn có thể vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới để cạnh tranh vé Europa League. Họ đủ mạnh để làm được điều đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X