Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A 2012-13, còn 3 ngày: Juve không Conte vẫn vô đối?

Thứ Tư 22/08/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức mạnh và khả năng bảo vệ chức vô địch Serie A của Juventus đã bị đánh một dấu hỏi khổng lồ bởi án cấm chỉ đạo trọn một mùa giải của HLV Antonio Conte, song xét ở thời điểm hiện tại, Juve vẫn cứ là ứng cử viên số một cho vinh quang cuối mùa.

Hai mùa gần nhất, đội thua ở trận tranh cúp Luigi Berlusconi đã lên ngôi ở Serie A, nhưng có lẽ, Juve không cần phải lo lắng dù đã thắng Milan để lần thứ 10 giành cúp giao hữu này. Trận thắng 3-2 ở San Siro đêm 19/8, với đội ngũ không có cả Buffon lẫn Pirlo, lại đậm chất thử nghiệm với nhiều gương mặt trẻ và có nhiều xáo trộn khi thời gian đi về cuối, một lần nữa chứng minh sự dồi dào về mặt lực lượng của Juventus. Ở mỗi vị trí, Juve đều có tối thiểu 2 cầu thủ có chất lượng không quá chênh lệch. Mùa trước, vấn đề chiều sâu đội hình chưa được Juve quan tâm nhiều bởi họ chỉ phải đá giải quốc nội, song với việc phải tham dự Champions League mùa này, công tác tăng cường nhân sự đã được Juve thực hiện một cách ấn tượng với ít nhất 4 tân binh nổi bật (Lucio, Isla, Asamoah và một tiền đạo đẳng cấp sẽ đến) và cả những tài năng trẻ hứa hẹn (Masi, Pogba, Boakye).

Juventus vẫn rất mạnh ngay cả khi không có Conte chỉ đạo trực tiếp
Juventus vẫn rất mạnh ngay cả khi không có Conte chỉ đạo trực tiếp

Sự bổ sung có chất vào đội ngũ vốn đã sẵn đồng đều từ mùa trước giúp Juventus có một tập thể đáng tin cậy nhất tại Serie A mùa này, đặc biệt nếu đem so với Milan, đối thủ chính của họ ở cuộc đua Scudetto mùa giải trước. Milan vừa thực hiện xong vụ tuyển mộ tiền đạo Giampaolo Pazzini, người được đưa về để thay vị trí của Ibrahimovic, nhưng họ cũng mất chân chuyền số 1 Antonio Cassano, trong khi tất cả các thương vụ khác hay các mục tiêu tăng cường khác đều chưa có tín hiệu tích cực nào. Tóm lại, Milan đã yếu đi rất rõ rệt cả về lực lượng và tinh thần, khi họ cũng không còn được người hâm mộ tin yêu như trước bởi tỏ ra thiếu tham vọng. Inter đang sở hữu tinh thần mạnh mẽ với tuổi trẻ của HLV Stramaccioni, nhưng cũng có vấn đề về nhân sự khi sự yếu kém tại các vị trí hậu vệ trái, tiền vệ phải và tiền đạo cắm (dự bị cho Milito) đều chưa được giải quyết. Dù sao, với sự gia nhập của một chân chuyền đa năng như Cassano, cộng thêm quyết tâm mua một chân sút hiệu quả trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng, Inter cũng hứa hẹn sẽ đủ sức chạy đua với Juve.

Trong khi Napoli cũng đã không còn mạnh mẽ như trước bởi vụ chia tay Lavezzi và rất có thể sẽ bán Cavani cho Chelsea, Roma nổi lên là một thách thức thú vị trong cuộc chạy đua vô địch. Giống như Juve mùa trước, Roma chỉ có duy nhất Serie A để chinh chiến (Cúp Italia không mấy ảnh hưởng) và với một nhà cầm quân thú vị như Zdenek Zeman trên ghế huấn luyện, đội bóng thủ đô hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ. Ngoài kinh nghiệm, tư tưởng bóng đá tấn công tổng lực hấp dẫn, Zeman còn là "kẻ thù" số 1 của Juventus theo đúng nghĩa (chính ông khui ra nhiều vụ bê bối của Juve trong quá khứ). Với vũ khí là một đội ngũ trẻ trung đầy khát vọng, Zeman rất có thể sẽ biến sự căm ghét Juve trong mình thành kim chỉ nam cho một cuộc lật đổ kỳ vĩ. Tuy nhiên, những đứa trẻ có lẽ cũng cần không ít thời gian để thực sự sẵn sàng làm nên "việc lớn".

Khi Juve có lực lượng gần như hoàn hảo (sẽ là hoàn hảo nếu Llorente hoặc Dzeko đến), điều duy nhất còn băn khoăn ở đội bóng này là họ sẽ chiến đấu thế nào khi không có HLV Conte trên ghế chỉ đạo. Song với việc Conte vẫn sát cánh cùng đội trong tập luyện và lên chiến thuật trước trận, còn HLV tạm quyền Massimo Carrera cũng tỏ ra tự tin và "ăn ý" với Conte, đó có lẽ cũng không phải là điều đáng lo ngại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X