Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Seedorf tìm ra vấn đề của Milan: Rossoneri cần lấy lại cảm hứng chơi bóng

Thứ Hai 20/01/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Clarence Seedorf đã có chiến thắng đầu tiên sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng mà Massimiliano Allegri bỏ lại ở San Siro. Ngay lập tức, người đã gắn bó rất lâu dài với Milan đã tìm ra vấn đề của đội bóng: sự thiếu "lửa" trong phòng thay đồ và sự thiếu khát khao chơi bóng.


Chiến thắng trước Hellas Verona đã mang lại 3 điểm đầu tiên cho chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên nếu xét kĩ ra thì ông cũng làm không mấy thuyết phục như mong đợi khi chiến thắng chỉ đến sau quả penalty của Mario Balotelli trong hiệp 2, dù cho trước đó, Milan cũng đã kiểm soát được phần lớn thế trận trên sân. Chỉ sau đúng 1 trận, Seedorf đã bắt được bệnh của đội nhà, và theo ông đây là những vấn đề cần phải được sửa chữa ngay lập tức và bắt đầu đưa ra những biện pháp sửa đổi, đánh mạnh vào cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ đội nhà cũng như không khí trong phòng thay đồ của Rossoneri.

Clarence Seedorf
Clarence Seedorf có trận mở màn thành công với Milan

"Chúng tôi đã họp sau trận đấu với một vòng tròn các cầu thủ ngồi bên cạnh nhau trong phòng thay đồ và tôi nói với các học trò rằng chúng tôi phải làm như vậy sau mỗi trận đấu, bất chấp việc chúng tôi vừa thắng hay thua. Điều này giúp chúng tôi có thể nhìn thẳng vào mắt nhau, trở nên đoàn kết hơn và cảm thấy mỗi kết quả của đội bóng đều có phần trách nhiệm của mình." - Clarence Seedorf phát biểu đầy nhiệt huyết với báo giới với quyết tâm vực dậy đội bóng con cưng - "Đương nhiên mỗi trận thắng đều làm hài lòng các CĐV. Tôi hạnh phúc với chất lượng đội hình hiện có, với những gì mà họ thể hiện hôm nay. 3 điểm làm mọi thứ dễ dàng hơn dù còn cả núi công việc trước mắt."

"Tôi muốn tập trung vào trận đấu của tuần tới ngay lúc này, sau khi đã hoàn thành vòng đấu một cách khá tốt. Đây sẽ là tuần đầu tiên tôi cho các học trò nắm hêt các bài tập trong giáo án của mình, giúp họ hiểu được triết lý bóng đá mà tôi đã xây dựng được trong suy nghĩ của mình. Luyện tập nhiều với bóng, tìm lại cảm giác hứng thú khi thi đấu, các cầu thủ sẽ tự động thấy mình gắn kết với trái bóng trở lại."

"Trong hiệp 1 chúng tôi đã thi đấu rất tốt, tuy nhiên sau giờ nghỉ thì có một số khúc mắc đã tới về vấn đề thể lực của các cầu thủ. Rõ ràng khi tất cả đều chơi pressing gắt gao khi chúng tôi mất bóng, giữ hàng thủ đứng ở mức rất cao thì đó là điều đương nhiên. Trong vài ngày qua, chúng tôi đã không được làm việc cùng nhau nhiều, nhưng tôi hài lòng với việc các cầu thủ của mình đã dồn ép được Verona về phần sân nhà trong suốt nửa trận đầu. Trận đấu được định đoạt bằng một quả penalty, nhưng tôi nghĩ rằng Milan xứng đáng với kết quả này sau màn trình diễn xuyên suốt 90 phút." - Lần đầu trả lời họp báo với tư cách là HLV trưởng của AC Milan, Seedorf tỏ ra vô cùng hăng hái và chia sẻ khá nhiều với báo giới.

Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Mario Balotelli đã thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với vị tân HLV bằng cách ra dấu ăn mừng cùng ông này sau khi nổ súng. Sau trận đấu, Seedorf hồ hởi cho rằng đã tìm ra cơ hội để làm việc gần hơn với Ngựa chứng 23 tuổi. Ông cho hay: "Tôi đã biết Mario từ trước và tôi không hề ngạc nhiên với sự đóng góp của anh ấy cho đội bóng vài ngày qua. Anh ấy là một người đàn ông ngọt ngào, một tài năng lớn và sẽ còn tỏa sáng nhiều cho Milan cũng như ĐTQG Italia. Tôi hi vọng có thể giúp anh ấy phát triển và sẵn sàng đóng góp phần quan trọng trong chiến dịch phục hưng Milan."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X