Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Seedorf dạt sang Botafogo

Chủ Nhật 01/07/2012 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Như những lão tướng khác của Milan, Seedorf đã dạt sang các đội bóng nhỏ bé hơn để tiếp tục sự nghiệp.

Nhưng có vẻ như tiền vệ 36 tuổi này đã chọn cho mình một con đường xa xôi hơn rất nhiều so với Gattuso (Sion – Thụy Sĩ) hay Nesta (có thể sang Mỹ), dù tại châu Âu, anh vẫn nhận được khá nhiều đề nghị. Đó là Botafogo, đội bóng thuộc giải VĐQG Brazil. Seedorf vừa ký vào bản hợp đồng 2 năm theo dạng chuyển nhượng tự do bởi anh đã hết hạn hợp đồng với Milan (gày 30/6/2012).

Seedorf đã tìm thấy một điểm dừng chân mới
Seedorf đã tìm thấy một điểm dừng chân mới

Seedorf tại đội bóng mới sẽ hưởng mức lương mà theo miêu tả của BLĐ đội bóng này là kỷ lục trong lịch sử và là cầu thủ nước ngoài nổi tiếng nhất mà Botafogo từng có được. Như vậy, Seedorf là cầu thủ châu Âu hiếm hoi khoác áo một đội bóng ở Nam Mỹ. Điều này có thể bất ngờ nhưng với Seedorf thì đó là lựa chọn anh đã ước ao từ lâu. Sinh ra ở Suriname, vùng đất ở Bắc Nam Mỹ, hiển nhiên Seedorf muốn quay về nơi được xem là quê hương của mình. Tại Botafogo, Seedorf là cầu thủ ngoại thứ 2. Tại đây, anh sẽ là trụ cột bên cạnh những gương mặt từng nổi danh một thời như Renato, Loco Abreu… Seedorf.

Như những trung thần một thời khác của Milan, Seedorf vừa kết thúc những năm tháng đáng nhớ tại Milan. Với cựu tuyển thủ Hà Lan này là tròn 10 năm. Quãng thời gian ấy, Seedorf đã có tất cả, 2 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 2 Champions League, 1 World Cup CLB. Nhờ một sự nghiệp huy hoàng cùng Milan và trước đó là Real Madrid, Seedorf đã được trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ của Hoàng gia Hà Lan.

Nay, khi bến đỗ chỉ là Botafogo, chắc chắn Seedorf sẽ chỉ còn là hình ảnh xưa của mình. Anh sẽ chơi bóng để duy trì đam mê, duy trì thu nhập. Nhưng điều đó cũng xem ra vẫn là quá đủ với một cầu thủ đã 36 tuổi, bởi anh đã giành được mọi thứ.

Minh Minh (Theo AP)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X