Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Seedorf có vực dậy được con tàu Milan?

Thứ Sáu 17/01/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cơn kiệt quệ, người Milan đã viện cầu Clarence Seedorf với hy vọng đưa đội bóng sọc đỏ đen tìm lại được hình ảnh và vị thế của mình. Nhưng liệu một người chưa từng có kinh nghiệm cầm quân như Seedorf có thể đáp ứng được kỳ vọng.

Milan trượt dài trong bi kịch sau chuỗi trận đầy thất vọng, và hiện họ đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A. Chẳng còn ai nhận ra hình ảnh của một đội bóng lớn nơi họ nữa, và có rất nhiều người cho rằng mùa giải này đã thực sự vứt đi với Rossoneri.

Allegri ra đi, như một lẽ tất nhiên. Và rất nhanh chóng, người Milan đã tìm được giải pháp thay thế. Seedorf, một huyền thoại ở San Siro, đã được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng. “Giáo sư” đã quyết định giải nghệ, sau khoảng thời gian chơi bóng tại Brazil, để đi theo tiếng gọi tình yêu.

Seedorf có được thứ mà không phải vị HLV nào cũng có, đó là sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng
Seedorf có được thứ mà không phải vị HLV nào cũng có, đó là sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng

Tình yêu ấy mang tên Milan. Sau hơn 1 năm chia cách, Seedorf đã quay lại mái nhà xưa, nhưng không phải để chơi bóng, mà với tư cách của một người sắp sửa ngồi vào băng ghế huấn luyện. Cả một bầu trời ký ức hiện về, với tất cả sự rạo rực và đẹp đẽ nhất, và những người Milan hoài cổ đã thấy lại những hào quang rực rỡ của ngày xưa qua hình ảnh Seedorf hôm nay.

Huyền thoại người Hà Lan ấy thuộc thế hệ vàng của Milan, từng giành 2 Scudetto và 2 Champions League, kinh qua biết bao trận chiến, và đã trở thành một biểu tượng ở San Siro diễm lệ. Anh cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều trận nhất cho Milan tại Serie A, với 300 trận.

Cả thập kỷ gắn bó với Milan, với biết bao cay đắng ngọt bùi, Seedorf đã chiếm trọn tình cảm của tất cả Milanista. Lối chơi hào hoa, thông minh và đầy chất thơ của anh tiêu biểu cho hình ảnh Milan thuở ấy. Người ta gọi anh là “Giáo sư” cũng vì lẽ đó. Giờ thì, anh trở lại Milan, để thực hiện sứ mệnh cao cả, đó là trục vớt con tàu Milan đang chênh vênh giữa biển khơi. Nhưng chắc chắn, không ít người suy nghĩ, Seedorf có được những gì để Milan đặt niềm tin?

Kinh nghiệm huấn luyện không. Bằng cấp cũng không. Nhưng bù lại, Seedorf có được thứ mà không phải vị HLV nào cũng có, đó là sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng. Nhìn xem! Ông chủ Berlusconi đã gọi điện cho Seedorf để kéo anh về lại Milan. Các cầu thủ hiện tại của Rossoneri từng là đồng đội của anh, và tất nhiên họ sẽ dành những tình cảm tốt đẹp cho anh. Rồi cả những CĐV trung thành nữa.

Đó là điều kiện cần để Seedorf có thể an tâm thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng vẫn chưa là điều kiện đủ. Môi trường huấn luyện vốn rất khắc nghiệt, và để thành công, luôn đòi hỏi năng lực chuyên môn, sự chịu đựng và cả yếu tố may mắn. Bài học về thành công của những người lần đầu bước vào nghề có không ít, nhưng thất bại cũng thật nhiều. Stramaccioni của Inter là một điển hình.

Lần đầu bước ra trận địa của nghiệp huấn luyện, thử thách dành cho Seedorf là cực lớn, nhưng hãy tin rằng anh sẽ vượt qua nó, như anh đã từng đứng vững mặc kệ bão giông của những ngày chinh chiến trên sân cỏ. Và con tàu Milan có được vực dậy hay không, hình ảnh của họ có được tái tạo hay không, cũng phụ thuộc nhiều vào khả năng của Seedorf tới đâu.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X