Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sebastian Giovinco: Học cách làm người hùng

Thứ Sáu 11/10/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì ghi những bàn thắng để góp vui, Sebastian Giovinco đang học cách ghi những bàn thắng quyết định, để thực sự là người hùng của Juventus.

Để giữ sự cân bằng đội hình trong trận gặp Milan, Antonio Conte không sử dụng Fernando Llorente. Thay vì một tiền đạo cắm như Llorente, Conte chọn Fabio Quagliarella, cầu thủ có thể chơi rộng và có duyên ghi bàn thời gian gần đây. Khi Juve cần điều chỉnh, Conte tiếp tục quay lưng với Llorente, trao cơ hội cho Kiến nguyên tử Giovinco. Cú sút cuối trận của Giovinco mang về chiến thắng 3-2 cho Juventus, giúp họ tiếp tục bám đuổi Roma và Napoli.

Giovinco ghi bàn quyết định giúp Juve thắng Milan
Giovinco ghi bàn quyết định giúp Juve thắng Milan

Đã biết mang về chiến thắng

Với Giovinco, bàn thắng có ý nghĩa vô cùng lớn. Nó là bàn đầu tiên của anh ở mùa này, mang ý nghĩa giải tỏa và đập tan những lời gièm pha: "Tôi rất vui với bàn thắng đã ghi và tôi muốn tiếp tục thế này... Tôi cống hiến hết mình cho đội bóng và cảm ơn những người đã ủng hộ tôi", anh nói sau trận.

Với Conte, quyết định sử dụng Giovinco là rất mạo hiểm. Trước đó, anh cũng bị chỉ trích trận găp Copenhagen vì trao cơ hội cho chân sút nhỏ bé ấy, thay vì cây sào 1m95 trong thế trận mà phần đông cho rằng, Juve cần cầu thủ to cao để chơi đầu: "Tôi rất hài lòng rằng khi sau khoảng thời gian rất dài, mọi người lại nói về cậu ấy", Conte chia vui với học trò. "Giovinco cuối cùng cũng ghi bàn thắng quyết định. Tôi vui cho cậu ấy, sau khi cậu ấy bị CĐV Juve chỉ trích rất nhiều. Như thế là không công bằng. Cậu ấy giỏi như các tiền đạo khác trong đội và cần được động viên. Tôi hy vọng mối quan hệ với CĐV sẽ được cải thiện sau bàn thắng này".

Như Conte chỉ ra, điểm hạn chế của Giovinco là anh không hay ghi những bàn quyết định. Tiền đạo 26 tuổi đến nay đã ghi được 12 bàn sau 47 trận cho Juve, nhưng bàn thắng trận gặp Milan mới là bàn đầu tiên mang tính quyết định, mang về 3 điểm cho Juve. Mùa trước, anh ghi bàn vào lưới Sampdoria nhưng Juve vẫn thua. Trong khi Arturo Vidal là ông Vua ghi những bàn quyết định đưa Juve đến Scudetto, thì những bàn thắng của Giovinco chỉ để góp vui

Chui ra khỏi cái bóng Del Piero

Bàn thắng mang về thắng lợi cho Juve trước Milan gia tăng sự tự tin cho cầu thủ chỉ cao 1m64 này. Từ khi tới Juve, Giovinco luôn sống dưới cái bóng của người khổng lồ Alex Del Piero. Anh được xem là người thừa kế Alessandro Del Piero ở Juve, là ngôi sao mới của Juve hậu Calciopoli.

Anh khởi đầu tốt, với đường kiến tạo trong trận gặp Bologna. Tuy nhiên, càng ngày Giovinco càng chứng minh anh không phải là cầu thủ lớn. Khi bị đem cho Empoli rồi Parma mượn, những đội bóng nhỏ, Kiến nguyên tử là thủ lĩnh. Nhưng tại một tập thể nhiều cá tính lớn như Juve, anh chìm nghỉm. Thay vì áo số 10 của Del Piero, Juve trao cho anh áo số 12. Vào tháng 2, chính các CĐV Juve chế nhạo Giovinco trong trận gặp Siena khiến Antonio Conte phải lên tiếng phản đối.

Giovinco mới đá chính 1 trận mùa này và 4 trận vào sân từ ghế dự bị. Trước Rossoneri, pha qua người kiểu Romario trong vòng cấm giúp anh nhận được thiện cảm của Gazzetta dello Sport. Không tồi với một cầu thủ vào sân từ phút 67. Anh vượt qua Zapata rồi hạ gục Abbiati bằng một cú sút thông minh.

Giovinco hy vọng từ nay đến World Cup, anh sẽ cải thiện được phong độ. Từ khi dự Confederations Cup, Giovinco không được Prandelli đoái hoài. Anh lại vừa không được chọn vào danh sách dự hai trận gặp Armenia và Đan Mạch. "Không lâu trước đây Prandelli nói Gionvinco là một trong những tài năng lớn của bóng đá Italy", người đại diện Andrea D’Amico nói vào thứ Hai. "Hy vọng ông ấy nhớ câu đó".

Sau bàn thắng vào lưới Milan là một chặng đường mới với Giovinco. Juve sẽ gặp Fiorentina ngay sau quãng nghỉ cho đội tuyển quốc gia. Giovinco khi đó sẽ lại có một cơ hội khác để ghi thêm một bàn thắng quyết định nữa. Những bàn thắng kiểu đó là công cụ tốt nhất để chứng tỏ sự trưởng thành của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X