Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 2 Serie A 2018/19: Nỗi buồn của Ronaldo

Thứ Ba 28/08/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus giành chiến thắng để dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau 2 vòng đấu, nhưng cá nhân Ronaldo - tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn buồn, khi chưa ghi được bàn thắng.

Nỗi buồn của Ronaldo


Ronaldo được kỳ vọng sẽ lập công trong trận chiến với Lazio trên sân nhà Allianz trong khuôn khổ vòng 2 Serie A 2018/2019. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thi đấu rất năng nổ trên hàng công.

Anh di chuyển không biết mệt mỏi, khiến hậu vệ của Lazio vất vả trong việc theo kèm. Thống kê của Opta, tiền đạo người Bồ Đào Nha có 2 pha rê bóng qua người, tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác 90%, tung 6 cú dứt điểm về phía cầu môn của đội khách.


Dấu ấn lớn nhất của Ronaldo ở trận đấu với Lazio là đường kiến tạo giúp Mandzukic ghi bàn thắng ấn định 2-0 cho “Bà đầm già” thành Turin. Sau trận đấu, Ronaldo được Whoscored bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,2 điểm.

Cho dù, Juventus duy trì chuỗi trận toàn thắng ở Serie A 2018/2019, để dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau niềm vui chung của toàn đội, Ronaldo vẫn cảm thấy buồn, khi anh chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên cho “Lão bà” ở sân chơi cao nhất Italia.


Bản lĩnh của Napoli


Lịch thi đấu của Napoli ở Serie A mùa giải 2018/2019 khá nặng. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Carlo Ancelotti phải làm khách trước Lazio và ở lượt đấu thứ 2, các nhà đương kim Á quân phải chạm trán với AC Milan.

Trước một AC Milan khát khao chiến thắng, được dẫn dắt bởi cậu học trò cũ - Gennaro Gattuso, Napoli đã gặp khá nhiều khó khăn. Sau 49 phút bóng lăn, đội chủ sân San Paolo đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần.

Và trong lúc gặp khó khăn cực đại thì tinh thần chiến đấu của Napoli một lần nữa lại được thể hiện. Giống như trận đấu với Lazio, sau khi nhận bàn thua, đội bóng miền nam nước Ý đã chơi quyết tâm, tấn công vũ bão.

Napoli chỉ mất 28 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đúp của Piotr Zielinski ở các phút 53 và 67. Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Napoli thừa thắng xông lên, đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng thứ 3 do công của Dries Mertens ở phút 80 để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Ngược dòng thành công trước AC Milan và trước đó là Lazio, Napoli cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn, biết cách vượt qua khó khăn, để giành chiến thắng. Sau 2 lượt trận, Napoli có cùng 6 điểm với Juventus, nhưng tạm xếp thứ 2 do thua chỉ số phụ.

Thành Milan trong cơn khủng hoảng


Khi Napoli ăn mừng chiến thắng thì cũng là lúc mà các cổ động viên của AC Milan bật khóc. Thật khó thể diễn ta được nỗi buồn của những cổ động viên của đội bóng này, khi mà thầy trò HLV Gennaro Gattuso đã dẫn 2 bàn, nhưng cuối cùng vẫn trắng tay vì hàng thủ quá hớ hênh.

Hiện tại, AC Milan đang tạm đứng vị trí 17 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vẫn còn trong tay một trận đấu bù với Genoa, nhưng nhìn vào những gì AC Milan thể hiện trước Napoli, thật khó để kỳ vọng vào màn lột xác của Gennaro Gattuso và các học trò ở mùa giải năm nay.

Không chỉ AC Milan, Inter Milan cũng thi đấu tệ hại ở mùa giải năm nay. Sau trận thua bạc nhược trước Sassuolo ở vòng 1, tại vòng 2, đội chủ sân Giuseppe Meazza lại gây thất vọng trước Torino.

Đây là trận đấu mà Inter Milan có 2 bàn dẫn trước chỉ sau 32 phút tranh tài. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luciano Spalletti cũng chỉ giành được 1 điểm chung cuộc, khi để Torino cầm hòa với tỉ số 2-2. Sau 2 vòng đấu, Inter Milan có 1 điểm, đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X