Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Confed Cup, De Rossi “chuồn” sang M.U?

Thứ Hai 01/07/2013 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pirlo và Balotelli được khen ngợi, nhưng không thể quên vai trò của Daniele De Rossi trong đội quân Thiên thanh. Đóng góp và tầm quan trọng của De Rossi với Italia không kém bất kỳ đồng đội nào. Sau giải Confed Cup rất thành công, ít nhất là về mặt cá nhân, De Rossi có thể sẽ rời Roma để tìm đến chân trời mới tươi sáng hơn. Cái đích M.U là một khả năng lớn.

Có một De Rossi khác

Mùa giải 2012-13 có thể xem là thời điểm tệ nhất của De Rossi với Roma, kể từ khi anh trở thành thành viên chính thức của đội bóng thủ đô. Đó là thời điểm giữa De Rossi và Roma nảy sinh quá nhiều vấn đề ở khâu gia hạn hợp đồng. Roma - hay đúng hơn là sự xuất hiện của tỷ phú Thomas DiBenedetto và bộ máy lãnh đạo mới, đã có phần bất công với tiền vệ sinh năm 1983.

De Rossi sẽ rời Roma sau Confed Cup?
De Rossi sẽ rời Roma sau Confed Cup?

25 trận đấu Serie A, thêm 4 trận khác thuộc Coppa Italia, và không một bàn thắng, điều chưa từng xảy ra với cá nhân De Rossi. Trừ thời điểm 2001-02, khi là một cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội Primavera và chỉ đá 4 trận, mùa giải nào De Rossi cũng ghi bàn thắng. Trong đó, mùa 2009-10 là giai đoạn đỉnh cao, với 11 bàn thắng sau 49 trận đấu.

Những ông chủ mới ở trung tâm Trigoria thử thách tình yêu của De Rossi. Câu trả lời: anh vẫn dành trọn trái tim và sự nghiệp cho màu áo bã trầu. Việc De Rossi đá thiếu thuyết phục trong mùa giải 2013-14 đến từ các vấn đề ngoài chuyên môn, chứ không phải vì anh xuống phong độ.

Điều đó được thể hiện chính xác nhấn thông qua những con số của De Rossi với Azzurri. Kể từ sau EURO 2012, De Rossi là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai cho Italia, chỉ sau Balotelli. 5 bàn thắng sau 11 trận đấu là thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ đá thiên về thủ. Trong trận thắng 4-3 trước Nhật Bản tại Confed Cup, “Capitan Futuro” (đội trưởng tương lai) - như cách mà các tifofi Roma gọi De Rossi - là người mở ra cuộc lội ngược dòng.

Khi Italia khiến Tây Ban Nha bị “cúm” và chỉ thua vì thiếu may mắn trước loạt luân lưu, De Rossi hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Prandelli giao cho anh: đá tiền vệ trong hiệp thứ nhất, làm trung vệ từ đầu hiệp hai. Người đội phó của Roma chính xác trong các pha cản phá, dũng mãnh mỗi khi đấu tay đôi, và cực kỳ ấn tượng khi chuyền bóng. Nói cách khác, với Azzurri, De Rossi là tổng hợp của tất cả những yếu tố mà một cầu thủ cần có.

FIFA không xếp De Rossi vào danh sách 6 cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013 là một thiếu sót lớn. Dù vậy, điều quan trọng với Danielino là những gì anh thể hiện được tifosi và các chuyên gia thừa nhận.

Phiêu lưu với M.U?

Những quan chức Roma không đánh giá cao vai trò của Danielino bởi một lẽ, tỷ phú DiBenedetto và đội ngũ cộng sự đưa tư tưởng của những doanh nhân vào bóng đá mà không có tình yêu. Ở Calcio, tình yêu luôn là nền tảng chính cho những thành công. Khi gia đình Sensi rơi vào vòng xoáy khủng hoảng kinh tế, Roma vẫn giữ bản sắc riêng và là thế lực đáng sợ ở Serie A. Với DiBenedetto, Roma chỉ còn là CLB trung bình và có thể thua bất kỳ đối thủ nào.

Không còn được đánh giá đúng năng lực và sự hy sinh, Danielino có thể sẽ chia tay Roma trong mùa hè năm nay. Ngoài vấn đề với lãnh đạo, khi chuẩn bị bước sang tuổi 30 (24/7), danh hiệu cũng là thứ mà De Rossi tìm kiếm.

Man City, Chelsea, Real Madrid và M.U là những CLB sẵn sàng trải thảm để mời De Rossi. Vì những vấn đề khác nhau, M.U có thể xem là điểm đến tốt nhất cho anh. Sir Alex Ferguson nhiều lần thể hiện rằng ông ngưỡng mộ tiền vệ của Roma. Dù đã nghỉ hưu, nhưng nhà cầm quân người Scotland vẫn còn có ảnh hưởng rất lớn ở Old Trafford. Người kế nhiệm David Moyes chắc chắn sẽ chịu nhiều tác động từ phía Sir Alex thời gian đầu dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Sir Alex và M.U đang cần một người như De Rossi, với sự đa năng từ trung tuyến đến hàng thủ, đặc biệt là khi Scholes chính thức giải nghệ và Anderson không được tin tưởng. Với M.U, De Rossi có được cơ hội giành vinh quang Premier League, và chinh phục giấc mơ Champions League, danh hiệu mà anh chưa bao giờ chạm đến trong hơn một thập niên khoác áo Roma.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X