Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau Cassano và Balotelli, tới lượt Pirlo mất vị trí?

Thứ Ba 11/09/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ kém trong trận Italia hòa Bulgaria 2-2 khiến cho nhạc trưởng Andrea Pirlo nhận không ít lời chỉ trích. Với nhiều tifosi, đã tới lúc HLV Cesare Prandelli nên thử nghiệm vị trí mới thay vì mãi đặt niềm tin vào Pirlo.

Khi tiếp đón Malta ở Modena vào rạng sáng mai (11/9), Italia sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc đã mang về cho họ ngôi Á quân EURO 2012 và tất nhiên, Andrea Pirlo vẫn là trái tim trong lối chơi của Azzurri nhưng lâu dài, HLV Prandelli cần có những cân nhắc và thay đổi.

Pirlo đang mất dần tầm ảnh hưởng ở ĐTQG
Pirlo đang mất dần tầm ảnh hưởng ở ĐTQG

Vấn đề không mới với người Italia là làm sao để tránh "Hội chứng phụ thuộc Pirlo" nhưng đều chưa có đáp án tốt nhất. Lối chơi của Milan xơ cứng kể từ lúc HLV Allegri bán Pirlo, HLV Conte vừa vui vừa buồn khi Pirlo tỏa sáng giúp Juve giành Scudetto còn HLV Prandelli cũng phải "quên" cậu học trò đã 33 tuổi khi anh thể hiện phong độ tuyệt vời ở EURO 2012. Thực tế, cả Juve và ĐT Italia không ít lần gặp vấn đề khi Pirlo chơi dưới phong độ hoặc bị đối thủ kèm sát. Trong trận hòa 2-2 với Bulgaria vừa qua, Pirlo chẳng để lại dấu ấn gì ngoài sự mệt mỏi được thấy rõ trong từng bước di chuyển và những pha chuyền bóng thiếu độ nhạy bén.

Đây là mùa giải Pirlo sẽ phải cày ải rất nhiều cho Juve và Prandelli không thể không tính đến việc cho anh nghỉ ngơi, tìm những phương án mới để làm "tươi" Italia. Mùa giải này, Juventus sẽ thi đấu ở Champions League và dàn sức ở Serie A, việc Pirlo sẽ bị vắt kiệt sức với mật độ thi đấu khoảng 3 ngày/trận là điều rất dễ xảy ra. Đặc biệt khi Juve cũng như Azzurri chưa tìm được người thay thế hay một lối chơi khác để lấp vào chỗ trống của Pirlo. Italia còn phải gặp Đan Mạch và CH Czech - những rào cản sắp tới trên con đường giành vé trực tiếp dự World Cup 2014. Nếu cứ dùng Pirlo một cách thiếu hợp lý, Azzurri có thể đánh mất mục tiêu cao nhất.

Để gạt bỏ tầm ảnh hưởng của Pirlo là điều không phải "nói là làm được" liền. Quan trọng nhất, Prandelli phải thay đổi cả hệ thống và cách vận hành lối chơi xung quanh cầu thủ 33 tuổi này. Tất nhiên là mọi thứ phải làm từng bước. Trước nhất, HLV Prandelli có thể thử nghiệm ngay ở trận đấu với Malta. Tân binh Verratti đã chơi rất tốt trong màu áo PSG ở vị trí của chính Pirlo và anh đủ khả năng để đảm nhiệm vai trò này tại ĐTQG.

Cái chính là HLV Prandelli có dám thay đổi không hay cuộc sống của ông và Azzurri giống như khi loại Cassano - Balotelli hay vẫn phải phụ thuộc vào "Hơi thở Pirlo"?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X