Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sassuolo 1-4 AC Milan: HLV Gattuso tạm giữ yên ghế

Thứ Hai 01/10/2018 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Suso cùng các pha lập công của Franck Kessie và Samu Castillejo đã giúp AC Milan có trận đại thắng 4-1 trước chủ nhà Sassuolo, qua đó tạm thời giúp chiếc ghế HLV của Gennaro Gattuso tạm yên ổn.
AC Milan không có đội hình mạnh nhất ở khách trước Sassuolo trong khuôn khổ vòng 7 Serie A, khi Higuain dính chấn thương. Mặt khác, đội bóng đá của HLV Gennaro Gattuso cũng có phong độ không tốt bằng đối thủ vì vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp.
Kết quả trận đấu Sassuolo vs AC Milan 1-4 vòng 7 Serie A 201819 hình ảnh
 

Biết mình, biết người, HLV Gennaro Gattuso đã chọn đấu pháp phòng ngự phản công cho AC Milan. Chiến thuật này của huấn luyện viên 40 tuổi đã khiến đội chủ nhà Sassuolo gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Donnarumma.

Phút thứ 4, đội khách có pha phản công nhanh, Suso có bóng bên cánh phải theo hướng tấn công, dù ở góc hẹp, nhưng cầu thủ này quyết định tung cú dứt điểm, bóng đập điểm nối giữa cột dọc và xà ngang bật ra.

Với thế trận phòng ngự chặt, phản công nhanh, Rossoneri đã gây nhiều sóng gió cho cầu môn của đội chủ nhà. Phút 25, Franck Kessie nhận đường cho khe thông minh của đồng đội, để đối mặt với thủ môn Andrea Consigli. Cầu thủ sinh năm 1996 lốp bóng tinh tế đánh bại thủ môn đội chủ nhà, nhưng hậu vệ Pol Lirola của Sassuolo đã kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi.

Phút 34, Sassuolo cướp được bóng từ khu vực giữa sân và tổ chức một đợt phản công nhanh. Kevin-Prince Boateng có bóng bên cánh phải, cầu thủ này căng ngang vào trong cho Federico Di Francesco đối mặt với cầu môn bỏ trống, nhưng tiền đạo sinh năm 1994 đã thiếu chủ động, để hậu vệ của AC Mian lùi về pha bóng thành công.

5 phút sau khi Federico Di Francesco bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Sassuolo đã phải trả giá. Phút 39, AC Milan có pha phản công thần tốc, Franck Kessie dốc bóng một mạch tới trước vòng cấm của đội chủ nhà sau đó tung cú dứt điểm căng đánh bại thủ môn Andrea Consigli mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.
Kết quả trận đấu Sassuolo vs AC Milan 1-4 vòng 7 Serie A 201819 hình ảnh
 


Ở hiệp thi đấu thứ 2, Sassuolo chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, AC Milan tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Phút 50, Suso đã khiến các cổ động viên của đội nhà vỡ òa, khi rê bóng lắt léo bên cánh phải sau đó cứu lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc chết nâng tỉ số lên 2-0 cho Rossoneri.

Bị dẫn trước 2 bàn, Sassuolo  thi đấu khá nóng vội, họ vẫn có những pha phối hợp tấn công tốt, có cơ hội để ghi bàn. Nhưng, ở những pha bóng cuối cùng, các cầu thủ đội chủ nhà lại xử lý không tốt, thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Trong khi đó, AC Milan càng chơi càng hay. Phút 60, Hakan Calhanoglu có bóng bên cánh trái, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ chuyền vào trung lộ cho Samu Castillejo. Sau khi khống chế gọn gàng, Samu Castillejo dứt điểm quyết đoán bằng chân trái đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ thành Andrea Consigli nâng tỉ số lên 3-0.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 3, Sassuolo dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 68 do công của Filip Djuricic.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội chủ sân MAPEI - Città del Tricolore làm được ở trận này. Không những vậy, ở thời gian bù giờ, Sassuolo còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 sau cú dứt điểm nhanh và quyết đoán của Suso.

Chung cuộc, Sassuolo thất bại 1-4 trước AC Milan. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng này trên sân nhà MAPEI - Città del Tricolore ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, đây là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của thầy trò HLV Gennaro Gattuso.

Giành chiến thắng trước Sassuolo, AC Milan có 9 điểm sau 7 vòng đấu (vẫn còn 1 trận đá bù) leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với Sassuolo, trận thua này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 5, khi có 13 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X