Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Sarri học được rằng chiến thắng là không đủ ở Juventus!”

Chủ Nhật 13/09/2020 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianfranco Zola thừa nhận rằng Maurizio Sarri, người từng hợp tác ở Chelsea đã ngộ ra rằng chiến thắng không phải lúc nào cũng là đủ ở Juventus.

Một người từng làm việc cùng HLV 61 tuổi ở sân Stamford Bridge cho rằng chức vô địch Serie A là không đủ để đáp ứng yêu cầu tại một CLB giàu tham vọng bậc nhất.

Juventus sa thải Sarri

Juventus đã đưa về Maurizio Sarri mùa hè năm 2019. Dù cùng Chelsea vô địch Europa League ngay trước đó, nhà cầm quân người Ý vẫn muốn hồi hương làm việc bởi sức hút từ Bianconeri là rất lớn.

Maurizio Sarri học được chiến thắng là không đủ ở Juventus! hình ảnh
Juventus sa thải HLV Sarri dù vô địch Serie A

Sarri hiểu rõ những nhiệm vụ được giao cho mình ở Juventus. Và ngay cả khi giúp đội chủ sân Allianz vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp, song việc bị loại sớm ngay vòng 1/8 Champions League bởi Lyon đã khiến ông trả giá.

Dẫu mất 25 triệu euro đền bù hợp đồng, Juventus vẫn quyết định cho Sarri thôi việc. Chưa đầy 1 ngày sau, họ bổ nhiệm Andrea Pirlo thay thế.

Rút ra bài học

Zola đánh giá cao tài năng của Sarri, nhưng hiểu rằng Juventus có con đường của mình. Người từng làm trợ lý cho nhà cầm quân 61 tuổi ở Chelsea nói với Corriere della Sera:

gianfranco Zola
Zola khi còn làm trợ lý cho Sarri ở Chelsea

“Tôi hơi tiếc cho Sarri và đội bóng của ông ấy. Tôi đã hợp tác với ông ấy trong 1 năm ở Chelsea và điều đó rất quan trọng đối với tôi. Chúng ta hiểu rằng Juventus là một đội bóng đòi hỏi khắt khe và đôi khi chiến thắng là không đủ.”

“Tôi và Sarri biết điều này. Có rất nhiều yêu cầu phải được đáp ứng.”

Zola nói thêm về triết lý bóng đá của Sarri, điều thu hút sự chỉ trích từ Ý sang Anh: “Không hẳn là Sarri không biết phòng ngự, mà ông ấy thể hiện nó qua một cách khác. Đó là một sự biến đổi trong bóng đá.”

“Hãy nhìn Bayern Munich mà xem. Họ gây sức ép lên PSG tới tận những phút cuối ngay cả khi dẫn với tỷ số 1-0 ở chung kết Champions League. Đôi khi, chúng ta cần mạo hiểm. Những người hoài cổ có thể không thích điều đó, nhưng bóng đá luôn tiến về phía trước.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X