Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Juventus chỉ ra chìa khóa giúp "Bà đầm già" hồi xuân

Thứ Bảy 28/04/2012 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Juventus đang độc chiếm ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng khi hơn "đại kình địch" AC Milan 3 điểm trong khi Serie A chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Điều đó cũng có nghĩa đội bóng thành Turin đang tràn trề cơ hội đoạt Scudetto thứ 28 trong lịch sử. Trong một phát biểu mới đây, trung vệ Andrea Barzagli đã chỉ ra những lý do khiến "Bà đầm già" có sự hồi xuân mạnh mẽ trong mùa giải 2011/12.



 Không nhiều người nghĩ rằng Juventus lại thi đấu khởi sắc đến thế trong mùa giải hiện tại. Cách đây 1 năm, Bianconeri chỉ xếp ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại Serie A và không được tham dự bất kỳ giải đấu nào của châu Âu. Nhưng cho đến bầy giờ, bầy "ngựa vằn" đang khiến cả Serie A phải ngước nhìn và có cơ hội rất lớn để đoạt cú đúp danh hiệu ở giải đấu quốc nội mà không để thua bất kỳ trận nào.

Đó là một thành công ngoài sức mong đợi của đội bóng thành Turin. Lý giải cho điều đó, trung vệ Barzagli cho rằng sân vận động Juventus Stadium, tiền vệ Andrea Pirlo và HLV Conte chính là những chiếc chìa khóa giúp "Bà đầm già" thăng hoa như thế.

 “Có 3 lý do giải thích cho thành công của chúng tôi”,

cựu trung vệ Wolfsburg cho biết. “Thứ nhất, đó chính là sân vận động Juventus Arena, nơi đã cho chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của giá trị truyền thống và bản sắc của câu lạc bộ. Thứ hai, đó là Andrea Pirlo, người có khả năng đưa chúng tôi đến với chức vô địch. Và điều bí mật cuối cùng là Antonio Conte – huấn luyện viên của chúng tôi, người đã truyền cho các cầu thủ cá tính, ý tưởng và cách chơi bóng trên sân”.

Juventus đã chuyển đến ngôi nhà mới vào mùa hè năm ngoái sau khi sân  Delle Alpi được nâng cấp thành một sân vận động mới hiện đại hơn mang tên Juventus Arena. Còn "nhà tổ chức" Pirlo đã được đem về theo dạng chuyển nhượng tự do từ Milan, trong khi Conte đã được mời về làm HLV trưởng sau khi đưa Siena lên chơi ở Serie A mùa này.

  • Tiểu Phong

Barzagli trong trận đại chiến với Roma - Ảnh Getty
Barzagli trong trận đại chiến với Roma - Ảnh Getty

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X