Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Santos muốn bán Ganso: Còn chờ gì nữa, Milan?

Chủ Nhật 08/07/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Juventus đang có dịp may lý tưởng để mua Robin van Persie thì Milan cũng đang ở gần hơn lúc nào hết cơ hội chiêu mộ một cầu thủ mà họ thèm khát suốt hai năm qua, Ganso. CLB Santos (Brazil) vừa đánh tiếng sẵn sàng bán cầu thủ được xem là "Kaka mới" trong mùa hè này.

Cách đây vài ngày, Phó chủ tịch Galliani của Milan tuyên bố chắc nịch rằng "Công tác chuyển nhượng của Milan đã hoàn tất", nhưng liệu ông có rút lại lời khi biết rằng, một giấc mơ mà ông theo đuổi đã lâu nay có cơ hội rất lớn để trở thành hiện thực? Tiền vệ Paulo Henrique Chargas de Lima, được biết đến với cái tên ngắn gọn Ganso, vừa được Santos đưa vào danh sách những cầu thủ có thể rời đội bóng này. Đây chính là sự kiện mà ngoài Milan, còn rất nhiều đội bóng khác tại châu Âu, luôn chờ đợi. Ngôi sao 23 tuổi này, cùng với "tiểu Pele" Neymar, chính là niềm tự hào của Santos, đội bóng vô địch Cúp Libertadores năm 2011, và được săn đón ráo riết từ cựu lục địa.

Milan cần một mẫu cầu thủ như Ganso
Milan cần một mẫu cầu thủ như Ganso

Bản thân Milan đã muốn có Ganso từ năm 2010, sau một mùa giải họ nhận ra sự vắng mặt của một tiền vệ sáng tạo như Kaka có tác động tiêu cực thế nào với đội bóng. Sự thèm khát còn mạnh mẽ hơn vào mùa hè 2011, khi tài năng của Ganso được khẳng định trong hành trình vô địch Nam Mỹ của Santos và Milan thì cần tăng cường lực lượng để bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A. Tuy nhiên, phía đội bóng Brazil tuyên bố không bán Ganso lần này tới lần khác, và họ dựng lên một rào cản bằng lời thách giá lên tới 40 triệu euro khiến những kẻ săn đuổi nản lòng. Bởi thế, Milan dần mất kiên nhẫn. Mùa hè này, sau khi tuyển mộ được Montolivo miễn phí từ Fiorentina, Milan đã quên hẳn Ganso.

Tuy nhiên, một phần lý do khiến Milan (và nhiều đội từng thèm muốn Ganso) không còn mặn mà nuôi hy vọng cũng nằm ở thể lực khá hạn chế của tiền vệ này. Mới chưa đầy 23 tuổi nhưng Ganso đã có tiền sử chấn thương tương đối đáng lo ngại với nhiều chấn thương vặt. Nặng nhất là vụ anh phải phẫu thuật đầu gối và nghỉ thi đấu nửa năm từ tháng 10/2011. Milan đang có trong đội hình một "đôi chân pha lê" khác có tên Pato (sinh trước Ganso 1 tháng), và họ hẳn cũng không muốn dính dáng đến một cầu thủ dễ nằm viện như Ganso. Nhưng đó chỉ là vấn đề nếu Milan phải bỏ ra 30 triệu euro để mua tiền vệ này, còn trong trường hợp cái giá chỉ bằng một nửa con số đó, thì Ganso cũng đáng để đội bóng Italia chấp nhận mạo hiểm.

Bất cứ khi nào không chấn thương, Ganso đều chơi rất hay. Anh là người điều phối hầu hết các pha bóng tấn công cho Santos và góp phần cực lớn trong sự thăng tiến ghê gớm của Neymar, cầu thủ sinh năm 1992 giỏi nhất thế giới. Vai trò của Ganso cũng được khẳng định với chiếc áo số 10 ở đội tuyển Brazil của HLV Mano Menezes. Hiện tại, sau khi bình phục chấn thương đầu gối, cầu thủ được xem là "Kaka mới" này đã được gọi vào đội tuyển Olimpic Brazil dự Olympic 2012 tại London. Cùng với những ngôi sao tên tuổi như Thiago Silva, Hulk, Neymar, Pato và những niềm hy vọng trẻ của bóng đá Brazil như Lucas, Oscar hay Damiao, Ganso gánh một phần kỳ vọng của người hâm mộ xứ Samba về mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử giành vinh quang ở đấu trường Olimpic.

Với việc bị rao bán, giá của Ganso chắc chắn sẽ không còn ở mức trên 30 triệu euro nữa. Chắc chắn cũng sẽ không thấp đến mức 8 triệu euro như lời trả giá của Porto hồi tháng 1/2012, nhưng người ta có thể lấy con số đó làm mốc. Khoảng 12-15 triệu euro có lẽ là cái giá hợp lý để đưa Ganso tới Italia, và đó là con số nằm trong tầm tay của Milan. Vậy thì, còn chờ gì nữa, Galliani?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X