Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria - Juve: Cẩn thận với cái dớp Sampdoria

Thứ Bảy 24/08/2013 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Juventus là đội mạnh nhất Italia, nhưng có một câu cũ rích trong bóng đá: Quả bóng vốn tròn. Giống như đêm nay, Juve mạnh hơn hẳn Sampdoria, nhưng không có nghĩa là họ nắm chắc phần thắng trong tay.

Khi Juve “phân phát lương thực”

Juventus mua Carlos Tevez và Fernando Llorente. Sampdoria bán tiền đạo tốt nhất của mình mùa trước là Mauro Icardi, để mua 50% giá trị Manolo Gabbiadini từ… Juve. Sự tương phản đã rõ ràng: Juve mua những cầu thủ chất lượng để hướng đến Scudetto, đến việc chinh phục Champions League. Sampdoria đang đặt toàn bộ niềm tin vào một tiền đạo 21 tuổi, nói về anh như thể một vị cứu tinh, dù biết, anh thậm chí chưa ghi nổi 10 bàn ở Serie A.

Juventus đừng để phân tâm sau danh hiệu Siêu Cúp Italia
Juventus đừng để phân tâm sau danh hiệu Siêu Cúp Italia

Một ví dụ khác minh họa cho sự thừa thãi nhân lực của Juve là tiền đạo Alessandro Matri. Anh không còn suất thi đấu sau khi Tevez và Llorente đến, nên Juve muốn bán. Hãy đoán xem, những đội nào muốn mua Matri? Đó là Napoli, Roma, Milan và Inter. Bốn CLB vào loại hùng mạnh nhất Serie A lao vào xâu xé một miếng bánh Juve không ăn nữa. Hệt như cảnh Juve đang “phân phát lương thực” cho phần còn lại.

Ở Serie A bây giờ, chỉ Juve thực sự theo kịp tốc độ phát triển của bóng đá châu Âu. Mình họ có sân vận động riêng, và cuộc cách mạng lối chơi với Antonio Conte 2 năm qua đã tạo nền tảng vững chắc cho đội. Hãy để ý là Milan cũng đã mất 1 năm làm lại từ đầu, nhưng mọi thứ vẫn còn ngổn ngang. Một đội giàu truyền thống khác là Inter còn chẳng đáng được nói đến. Vì thực tế, chẳng ai hiểu họ đang làm gì.

Cần chiến thắng dớp Sampdoria

Nhưng đấy chỉ là phân tích trên giấy tờ. Bóng đá có những điều rất khó lý giải. Ví dụ như việc Juventus, đội thắng cả 18 CLB Serie A mùa trước để vô địch, lại chịu thua đội xếp thứ 14 Sampdoria trong cả hai trận giáp mặt. Lượt đi, Juve thua 1-2 ngay trên sân nhà, dù có bàn dẫn trước của Sebastian Giovinco. Lượt về, Juve thua 2-3 trong vòng đấu cuối cùng, khi còn đang lâng lâng trong niềm vui vô địch. Cứ khi nào hưng phấn, Juve lại gặp khó khăn trước Sampdoria. Đã 5 năm nay họ không thắng ở Marassi.

Nhưng đó liệu có phải hoàn toàn do cái dớp? Chắc chắn không. Juve thua Samp 2 trận gần nhất vì họ đánh mất mình. Trận lượt đi, Buffon mắc sai lầm trong các bàn thắng của Icardi. Trận lượt về, tâm lý có phần thoải mái quá mức sau khi đã giành Scudetto, khiến Juve thua trận.

Trước trận này, HLV Delio Rossi của Samp gọi Juve là “Kẻ thù tồi tệ nhất”. Ông nói: “Không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra khi gặp kẻ thù tồi tệ nhất. Lịch thi đấu đã bắt chúng tôi gặp một đội bóng tuyệt vời… Họ đã thua ở đây nên họ sẽ muốn trả thù”.

Bản chất Juve là đội bóng của các công nhân, và sự mất tập trung để cho ra lò những sản phẩm lỗi, là điều tối kỵ của những công nhân. Juve luôn nổi tiếng là đội bóng có ý chí sắt đá, nên việc thả lỏng rồi thua Samp tới 2 trận mùa trước xứng đáng là những khoảnh khắc đáng buồn nhất mùa giải. Đúng như  De Rossi nói, Juve có thể sẽ  trở nên “đáng sợ” và “tồi tệ” với các đối thủ, nếu mang tâm lý trả thù vào trận đánh này.

Hy vọng họ làm được những gì đã vẽ ra trong kế hoạch. Không bao giờ nên thua một kẻ đã nhận lương thực ban phát từ bản thân mình.

Đội hình dự kiến
Sampdoria: Da Costa; Gastaldello, Palombo, Costa; De Silvestri, Eramo, Krsticic, Obiang, Castellini; Sansone, Gabbiadini
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Tevez, Vucinic.
Dự đoán: 0-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X