Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria 1-2 Juventus: Hãy đợi đấy, Napoli!

Thứ Hai 11/01/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã nối dài mạch toàn thắng ở Serie A lên con số 9 sau khi hạ gục Sampdoria 2-1 tại Luigi Ferraris. 3 điểm có được đã đưa thầy trò Allegri vượt qua Inter Milan, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Như vậy đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu muộn nhất vòng 19 Serie A. Dù gặp nhiều khó khăn ở Luigi Ferraris song nhà ĐKVĐ Juventus vẫn giành trọn 3 điểm khi đánh bại Sampdoria với tỉ số 2-1. Hai bàn thắng ở trận này của Lão bà được ghi bởi Paul Pogba và Sami Khedira.

Sampdoria 1-2 Juventus Hay doi day, Napoli! hinh anh

Chiến thắng thứ 9 liên tiếp đã giúp Juventus bứt lên vị trí thứ 2 trên BXH với 39 điểm, ngang điểm Inter. Tuy nhiên, Lão bà xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/thua. Kết thúc lượt đi, thầy trò Allegri về nhì, chỉ kém đội đầu bảng Napoli 2 điểm.

Ở trận đấu này, HLV Allegri đã có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Hellas Verona hồi giữa tuần. Ở hàng thủ, Rugani và Evra được xếp đá chính thay Caceres và Sandro. Trong khi ở tuyến giữa, Hernanes đã được trao cơ hội thay Marchisio (treo giò).

Tuy nhiên, với công thức 3-5-2 đang "vào phom", Juventus vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước Sampdoria ngay tại Luigi Ferraris. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Lão bà tạo ra 2 cơ hội từ những cú dứt điểm từ xa của Pogba và Hernanes nhưng không thể đánh bại thủ thành Viviano. Nhưng tới phút 17, Paul Pogba đã giúp Juventus vượt lên dẫn trước với tình huống đỡ ngực và cú dứt điểm gọn gàng tung lưới Sampdoria.

Sau khi để lọt lưới, Sampdoria đã vùng lên chơi tấn công. Tuy vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà không tạo ra tình huống nguy hiểm thực sự nào ngoài cú đá phạt của Fernando ở phút 40. Ở trận đấu này, tài năng trẻ Paulo Dybala không ghi bàn nhưng anh đã góp công lớn với cú chọc khe tinh tế để Sami Khedira nâng tỉ số lên 2-0 ở đầu hiệp đấu thứ 2.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, Juventus tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong đó, phải kể tới pha đối mặt thủ thành Viviano của Dybala ở phút 62. Chỉ tiếc rằng chân sút trẻ người Argentina lại không thể giành chiến thắng. Các CĐV Juventus có lý do để nuối tiếc với cơ hội bị bỏ lỡ này bởi chỉ 2 phút sau, Sampdoria đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú dứt điểm của Antonio Cassano ngay trong vòng cấm.

Sau bàn thắng này, HLV Vicenzo Montella lần lượt tung Muriel và Rodriguez vào sân với hi vọng giật lại 1 điểm. Tuy nhiên, trước sự kiên cố của hàng thủ Juventus, Sampdoria đành ngậm ngùi nhận thất bại 1-2. Với thất bại này, Sampdoria vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 2. Dù chưa thể trở lại ngôi đầu quen thuộc nhưng vị trí này đã đánh dấu sự hồi sinh vô cùng ấn tượng của Lão bà sau màn khởi đầu tệ hại.

Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon, Chiellini, Bonucci, Rugani, Lichtsteiner (Cuadrado 65'), Evra, Khedira, Pogba, Hernandes, Morata (Zaza 77'), Dybala (Padoin 89').
Sampdoria: Viviano, Moisander, Cassani, Regini, Zukanovic, Fernando, Barreto (Muriel 73'), Soriano (Ivan 37'), Carbonero, Eder (Rodriguez 85'), Cassano.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X