Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Sarri nào có kém gì Guardiola hay Klopp?’

Thứ Ba 18/06/2019 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu HLV Arrigo Sacchi, hậu bối Maurizio Sarri ngang hàng với Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino – những nhà cầm quân tên tuổi nhất thế giới hiện tại.

Cựu HLV AC Milan và ĐT Italia, Arrigo Sacchi tin rằng Maurizio Sarri – người mới chuyển tới Juventus thuộc tốp những chiến lược gia xuất sắc nhất.

Sarri lên dẫn dắt Juventus


Chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt Chelsea, Sarri đã quyết định nói lời chia tay. Cựu thuyền trưởng Napoli mới ký vào hợp đồng có thời gian 3 năm với Juventus, không lâu sau khi cùng đội bóng Anh vô địch Europa League và về đích thứ 3 tại Premier League.

Sarri lên dẫn dắt Juventus và được Sacchi đánh giá cao hình ảnh
Sarri mới chia tay Chelsea để chuyển sang Juventus

Nhiều người tin rằng Sarri đã không chịu được áp lực làm việc tại Chelsea và nước Anh. Nhưng theo Giám đốc Marina Granovskaia của The Blues, HLV 60 tuổi muốn hồi hương để tiện chăm sóc gia đình của mình.

Sau sự ra đi của Massimiliano Allegri, Juventus được cho là nhắm đến Pep Guardiola. Tuy nhiên, tin đồn đó đã bị Sacchi, người bạn của cả Guardiola và Sarri phủ nhận. “Guardiola đã gửi cho tôi một tin nhắn, khẳng định không có liên hệ gì với Juve. Cậu ấy rất hạnh phúc ở nơi đang làm việc và mùa giải tới sẽ cố gắng giành chức vô địch Champions League tại Manchester City”, cựu HLV 73 tuổi nói.

Thuộc tốp HLV hàng đầu


Mùa giải trước, Sarri mang đến thứ bóng đá mới lạ, đẹp mắt hơn với Chelsea nhưng không được người hâm mộ của họ ủng hộ. Dù vậy, tại quê hương Italia, cựu thuyền trưởng Empoli và Napoli vẫn được đánh giá cao bởi sự tỉ mỉ và sáng tạo.

Sarri sap toi Juventus
Sacchi đánh giá rất cao hậu bối

Tiền bối Sacchi cũng ủng hộ Sarri thành công tại Juventus. Ông tin rằng đây là HLV ngang hàng với Guardiola cũng như những Klopp và Pochettino – 3 trong số những HLV được đánh giá cao nhất hiện tại.

“Đây là một lựa chọn mang tính cách mạng cho Juve và là một lựa chọn rất quan trọng. Juventus có truyền thống và rất nhiều người hâm mộ. Nay họ có Sarri và nếu bắt đầu chơi thứ bóng đá táo bạo và hiện đại hơn một chút, họ có thể thực sự phát triển bóng đá Italia nói chung”, Sacchi nói thêm.

“Sarri ở cùng đẳng cấp với Klopp, Guardiola và Pochettino. Họ có cùng tầm nhìn về các trận đấu và công việc của họ.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X