Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rudi Garcia: Roma đã trao Scudetto vào tận tay Juventus

Thứ Hai 10/03/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không chỉ phải đối mặt với chấn thương của Kevin Strootman, mà lúc này Roma còn phải tự vấn rất nhiều khi đã tự chặt chân mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch sau trận thua trước Napoli hôm Chủ nhật vừa rồi. Lúc này, chẳng ai còn có thể cản Juventus đến danh hiệu vô địch Serie A.

Napoli (áo xanh) sẽ không dễ đánh bại được Roma dù có lợi thế sân nhà
Giờ mục tiêu của Roma là vị trí nhì bảng

HLV của CLB AS Roma, Rudi Garcia, đã khảng khái thừa nhận cuộc đua cho danh hiệu Scudetto đến lúc này đã hoàn toàn chấm dứt, sau khi Giallorossi để thất thủ 0-1 trước El Partenopei với bàn thắng muộn từ pha đánh đầu của Jose Callejon. Với kết quả này, Roma đã kém Juve tới 14 điểm, và Serie A chỉ còn lại hơn chục vòng đấu nữa là kết thúc. Cơ hội để đội bóng của Rudi Garcia làm nên lịch sử sau một khởi đầu như mơ giờ đã hoàn toàn tan thành mây khói. Trả lời phỏng vấn của Sky Sports Italia, Garcia không giấu nổi sự thất vọng: "Chúng tôi đã chơi rất có cá tính, và cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Tôi cho rằng trận thua trước Napoli là một kết quả có phần bất công với Roma. Rõ ràng là trong bóng đá, không phải lúc nào những người chơi hay hơn cũng là đội giành chiến thắng chung cuộc."

"Tôi không lo lắng về đội bóng quá nhiều, bởi lẽ như bạn thấy muốn ghi được bàn thắng, chúng tôi cần tới một chút sự may mắn. Những cú sút của chúng tôi có tính nguy hiểm cao, đã ở tiệm cận việc xé tung mành lưới đối phương, trong khi cơ hội gần như duy nhất của Napoli đưa bóng đập trúng khung gỗ để rồi đi vào lưới. Tôi không thể nào quên được những pha bay lượn cản phá xuất thần của Pepe Reina. Quả đúng là chúng tôi có thể tấn công một cách hiệu quả hơn, tuy nhiên cũng cần thừa nhận có những lúc chúng tôi đã không làm được điều này, và cách phòng ngự của Napoli cũng là rất xuất sắc."

"Có thể chúng tôi cũng đã mất đi tính quyết đoán và sự tự tin trong trận đấu này vào những thời điểm nhất định. Đây chính là điểm mà Roma cần phải cải thiện. Tình huống ghi bàn của Napoli đến từ một pha bóng phối hợp sắc sảo của họ, nhưng rõ ràng nó không đến mức là không thể cản phá. Về mặt toán học, lúc này cuộc đua Scudetto vẫn chưa chấm dứt, nhưng trên thực tế, tôi phải chấp nhận sự thật rằng việc Juventus nâng cúp chỉ còn là vấn đề thời gian. 14 điểm là một khoảng cách quá lớn, kể cả chúng tôi có thắng tất cả các trận còn lại thì cũng không thể lên ngôi. Lúc này tôi đang đợi những trụ cột sẽ trở lại cho trận đấu tới, rất hi vọng rằng Francesco Totti có thể ra sân từ đầu. Đương nhiên tôi vẫn thấy vui và tự tin với vị trí thứ 2, vị trí đủ để chúng tôi dự Champions League mùa tới."

Roma đã mất tiền vệ Kevin Strootman khá sớm trong trận đấu gặp Napoli vừa qua, và với vẻ mặt lo lắng, Garcia cho rằng tiền vệ người Hà Lan đã gặp phải một chấn thương nặng: "Tôi không quan tâm quá nhiều tới trận thua này, chúng tôi từ đó mà có thể tập trung hơn vào việc giữ vị trí nhì bảng, nhưng Kevin Strootman làm tôi phải lo lắng. Tôi hi vọng rằng chúng tôi sẽ không mất Kevin trong thời gian lâu dài. Trông cậu ấy rất đau đớn trên sân, đầu gối của cậu ấy đã sưng rất lớn sau một pha va chạm thô bạo của đối thủ. Thậm chí tôi cho rằng cậu ấy đã có vấn đề với xương."

Lúc này Roma vẫn còn lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi nhì bảng. Fiorentina, đội xếp thứ 4, đã kém họ tới 13 điểm và không còn có khả năng rượt đuổi. Đối thủ trực tiếp Napoli chỉ có được 55 điểm sau 27 trận, kém Roma 3 điểm và thi đáu hơn 1 trận. Trong trận đấu bù này, Roma sẽ gặp AC Parma, và nếu đá đúng sức, họ có thể có khoảng cách ít nhất là 4 điểm, và nhiều nhất lên tới 6 điểm với đội quân của Rafael Benitez.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X