Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và thảm kịch của một thiên tài (P2)

Thứ Sáu 07/03/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bác sĩ Joaquim Da Mata không ngừng tiêm những loại thuốc cực mạnh vào cơ thể Ronaldo. Bằng mọi giá, Da Mata không cho phép Ronaldo vắng mặt ở trận đấu quan trọng nhất trong bóng đá thế giới…    

Kỳ 1: Đau đớn thể xác, kiệt quệ tinh thần

Kỳ 2: Liệu pháp… thuốc

Một cầu thủ Brazil (giấu tên) nói rằng anh cảm thấy sợ hãi khi biết những thứ thuốc Ronaldo phải “tống” vào cơ thể để đủ sức khỏe dự trận CK World Cup. Hơn 20 loại thuốc (cả thuốc viên lẫn thuốc tiêm) được Ronaldo sử dụng nhằm giảm đau cấp kỳ và tạo hưng phấn cho anh trước trận gặp Pháp.

Việc chạy theo thành tích như thế này đã làm hại Ronaldo. Đây là hình ảnh Chàng béo đăng quang ở WC 2002, giải đấu lóe sáng cuối cùng của anh

Các loại thuốc này không nằm trong danh sách thuốc bị cấm của FIFA nhưng các bác sĩ rất ít đụng đến chúng bởi rất dễ gây tác dụng phụ, hơn nữa dễ bị sốc thuốc do đây đều là các loại thuốc cực mạnh. Tiến sĩ Michael Turner thuộc Ủy ban Olympic Anh cho rằng các bác sĩ của tuyển Brazil đã sử dụng quá nhiều loại thuốc có tác dụng khắc chế nhau.

Ronaldo thật đáng thương. Anh như cái xác không hồn nhưng vẫn phải trả lời báo chí Brazil, vì “nếu tôi không nói gì cả, họ sẽ viết cả đống chuyện bậy bạ về tôi và Suzanna”. Thể xác Ronaldo rã rời vì những lần điều trị của bác sĩ, có cả phương pháp khoa học lẫn cổ truyền. Tiền vệ trụ Cesar Sampaio thấy một bác sĩ lấy vỏ một loại cây lạ đắp vào đầu gối trái của Ronaldo, miệng lầm bầm chẳng khác một pháp sư. Ronaldo như một con rối trong gánh xiếc khổng lồ Brazil với những bác sĩ, HLV, đại diện, nhân viên Nike (nhà tài trợ chính thức của LĐBĐ Brazil và Ronaldo) cùng nhiều người đàn ông lạ mặt luôn mặc trang phục đen đầy bí ẩn…

HLV Zagallo nói: “Tôi khẩn khoản cầu xin mọi người hãy để Ronaldo yên”. Nhưng lời cầu xin của Zagallo chẳng được ai quan tâm vì như cây bút Calvin Roger của tờ Mail, Ronaldo là công cụ marketing hữu hiệu nhất trên thế giới, mọi người đều muốn biết về anh, dù chỉ là những chuyện vặt vãnh như một ngày Ronaldo đi tiểu mấy lần.

Ronaldo hết sức cô đơn trong khi Suzanna cứ tung tăng đây đó với đồng nghiệp Bial. Các cầu thủ Brazil không mấy thân thiện với đồng đội “người ngoài hành tinh”, bởi lòng ghen tị cũng có mà sự xa cách (trong quan hệ với đồng nghiệp) của chính Ronaldo cũng có. Ronaldo tăng cân, nhớ nhà, bị cảm – ôi thôi đủ mọi rắc rối trên đời.

Còn nữa, người ta đồn Ronaldo và Rivaldo – đích thực ngôi sao sáng nhất của Selecao, không nói chuyện với nhau dù Rivaldo nói rằng “giữa tôi và Ronaldo luôn duy trì mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp”. Hai hổ ở chung một rừng, thật khó có chuyện dung hòa được!

Ronaldo và Rivaldo, Zagallo và Zico, trong tuyển Brazil luôn tồn tại những mối quan hệ căng thẳng. Zagallo không mấy hài lòng vì Ronaldo ít nói chuyện với ông.

Ronaldo và Zagallo: Những cử chỉ thân mật thế này chỉ là xã giao

Siêu sao này chỉ trò chuyện thường xuyên với Zico, trợ lý của Zagallo. Nhiều người cho rằng Zico được bổ nhiệm chỉ để chăm sóc cho “người ngoài hành tinh” của bóng đá Brazil. Nhiều lần Zagallo “nói chuyện” với Ronaldo đều phải thông qua list câu hỏi để Zico trao đổi trước. Chính Ronaldo từng… khóc khi đọc một bài báo cho rằng sự nghiệp của anh sẽ kết thúc bi thương như Maradona. Những cầu thủ lớn tuổi của tuyển Brazil như Sampaio hay đội trưởng Carlos Dunga đã dốc sức vỗ về Ronaldo song cũng không mấy hiệu quả.

Ronaldo đúng là tù nhân cho sự nổi tiếng của mình. Trước VCK World Cup, anh bị giam trong một căn phòng đặc biệt chỉ để nghe nhạc, lướt web và thỉnh thoảng… làm tình với Suzanna. Đến trước trận CK France 98, Ronaldo không còn Suzanna bên cạnh mà phải ngủ chung phòng với Roberto Carlos. Ronaldo mệt mỏi vì sự bủa vây của giới nhà báo, người hâm mộ, các thành viên ban huấn luyện Brazil, quan chức Nike, quan chức CBF (LĐBĐ Brazil) và cả gã Bial đáng ghét. Cựu thủ quân tuyển Brazil tại World Cup 1970 Carlos Alberto không khỏi lo lắng: “Người ta đang giết chết thằng bé. Ronaldo biến thành siêu sao chỉ trong phút chốc. Cậu ta chưa đủ sức làm siêu nhân!”.

Trách gì Ronaldo. Ngay cả những “trưởng lão” trong bóng đá Brazil như Zagallo cũng không kiểm soát được mình. HLV trưởng tuyển Brazil gọi một đám phóng viên Brazil đến, bực mình ra mặt: “Dường như cả thế giới không muốn Brazil đoạt chức vô địch World Cup bên ngoài châu Mỹ. Có lẽ có âm mưu nào đó…”. Cũng chính bởi tuyên bố kiểu này, nhiều người Brazil tin rằng Selecao… bán độ trong trận CK thua Pháp.

Zagallo rất không hài lòng khi trọng tài điều khiển trận CK lại là Said Belqola (người Morocco, một quốc gia thân Pháp). HLV tuyển Brazil chỉ còn biết cầu nguyện cho đội bóng của mình và Ronaldo bằng cách hôn biểu tượng thánh San Antonio luôn mang theo bên mình. Dường như chính Zagallo cũng cảm nhận điều gì đó chẳng lành sẽ xảy ra với Ronaldo.

Zagallo không chỉ lo chuyện Ronaldo. Trong một buổi tập, Giovanni đánh nhau với Edmundo, cầu thủ thường trốn trại uống rượu đến tờ mờ sáng mới chịu về. Thủ quân Dunga chỉ trích Bebeto ít chịu tham gia phòng ngự và chuồi bóng, chủ tịch CBF Ricardo Teixeira chỉ trích báo chí Brazil “xì” thông tin Ronaldo sẽ giải phẫu chấn thương trong 30 ngày sau trận CK World Cup. Nội bộ Brazil rối như mớ bòng bong, chưa đá coi như đã thua Pháp.

Không phải ai cũng chịu hiểu điều đó. Bác sĩ Joaquim Da Mata không ngừng tiêm những loại thuốc cực mạnh vào cơ thể Ronaldo. Bằng mọi giá, Da Mata không cho phép Ronaldo vắng mặt ở trận đấu quan trọng nhất trong bóng đá thế giới…

(Theo Thể Thao TP.HCM)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X