Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo từ chối băng thủ quân Juventus và nghĩa cử cao đẹp đằng sau

Thứ Tư 18/12/2019 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ thêm một lần nữa khi từ chối đeo băng thủ quân Juventus để trao lại cho đồng đội Blaise Matuidi.

Phút 76 trong trận gặp Udinese ở Serie A cuối tuần qua, trung vệ đội trưởng Leonardo Bonucci rời sân khi Juventus đang dẫn 3-0 và trao lại băng thủ quân cho Gonzalo Higuain. Đến phút 80, tiền đạo người Argentina cũng được cho ra nghỉ nốt.

Trước khi rời sân, Higuain trao tiếp băng thủ quân cho Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao Bồ Đào Nha đã từ chối vinh dự đó và đích thân đeo tay cho Blaise Matuidi, tiền vệ người Pháp vốn có thâm niên bắn bó lâu hơn anh ở thành Turin.

Vì sao Cristiano Ronaldo từ chối đeo băng đội trưởng Juventus hình ảnh
Cristiano Ronaldo từ chối đeo băng thủ quân Juventus để trao lại cho đồng đội Blaise Matuidi

Matuidi gia nhập Juventus từ mùa hè 2017, trước Ronaldo một năm. Khi được hỏi về hành động này, CR7 trả lời: “Chiến thắng là điều quan trọng nhất. Những màn trình diễn cá nhân không có nhiều ý nghĩa. Quan trọng nhất là nỗ lực tập thể.”

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều CĐV bày tỏ sự ngưỡng mộ về nghĩa cử tinh tế và cao đẹp của Ronaldo, không chỉ để thể hiện tinh thần đồng đội của mình. Nên nhớ trên sân lúc đó vẫn còn thủ môn Gianluigi Buffon, nhưng Ronaldo không trao lại băng đội trưởng cho lão tướng 42 tuổi.

Vì sao Cristiano Ronaldo từ chối đeo băng đội trưởng Juventus hình ảnh
Cristiano Ronaldo thể hiện thái độ phản đối nạn kỳ thị chủng tộc một cách tinh tế

Nhiều khả năng với quyết định lựa chọn Matuidi, Ronaldo muốn thể hiện thái độ ủng hộ với những cầu thủ da màu và kịch liệt phản đối vấn nạn kỳ thị chủng tộc khắc nghiệt ở Ý, điều vốn xảy ra thường xuyên trong các trận đấu Serie A và đặc biệt hoành hành mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Hành động đẹp và ý nghĩa của Ronaldo càng tô điểm cho màn trình diễn trong chiến thắng Udinese, khi siêu sao người Bồ Đào Nha đóng góp hai bàn thắng và duy trì phong độ cao của mình trong thời gian gần đây, giúp Juventus tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng Serie A sau 16 vòng đấu.

Cristiano Ronaldo từ chối đeo băng đội trưởng Juventus:
video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X